Top

Đất nằm trong khu vực quy hoạch có thể sang nhượng được không?

Cập nhật 03/02/2012 09:10

Câu hỏi:

Tôi có mua 1 mảnh đất diện tích 49m2 của một người bà con xa ở Nhà bè TP. HCM, giấy tờ tay (chưa qua công chứng). Đất nằm trong khu vực quy hoạch để xây dựng khu dân cư đang chờ giải tỏa. Tôi biết đất đó không thể ra công chứng mua bán được, nhờ DiaOcOnline tư vấn dùm tôi cách nào để mảnh đất trên chuyển sang quyền sử dụng hợp pháp của tôi, ví dụ như cho hay tặng gì có ra công chứng chuyển quyền sử dụng được không?.

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Bạn không nói rõ đất của người bán cho bạn đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay chưa nên có thể có hai tình huống xảy ra:

- Trường hợp thửa đất đó đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đất đó thuộc diện quy hoạch nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền thì vẫn được chuyển quyền sử dụng đất. Do đó, bạn vẫn có quyền làm thủ tục để nhận chuyển quyền (chuyển nhượng, chuyển đổi, cho thuê….hay tặng cho) quyền sử dụng diện tích đất này.

- Trường hợp thửa đất đó chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã có quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì không thể thực hiện được việc giao dịch chuyển quyền sử dụng đất.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn