Top

Đất mới qua công chứng chưa sang tên sổ đỏ đã thuộc quyền sở hữu của mình hay chưa?

Cập nhật 29/07/2014 13:40

Xin ý kiến luật sư! Tôi đang giao dịch một lô đất vườn tạp (Đất sử dựng 50 năm) mà hai bên đã ra làm hợp đồng công chứng xong, do bên bán (Bên B) hoàn toàn chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc đóng thuế cũng như các thủ tục khác đã hoàn thiện. Nhưng hiện tại tôi chưa nhập được sổ đỏ quyền sử dụng đất. Vậy tôi muốn hỏi mảnh đất đó đã thuộc quyền của tôi chưa và tôi có thể giao hết tiền cho bên bán trong thời gian chờ nhận sổ quyền sử dụng đất được không.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Pháp luật quy định đối với những tài sản phải đăng ký quyền sở hữu thì chỉ được công nhận quyền sở hữu hợp pháp khi được ghi nhận trong giấy chứng nhận quyền sở hữu. Theo đó bạn được công nhận là chủ sở hữu hợp pháp của mảnh đất trên khi bạn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bạn. Tuy nhiên nếu bên bán và bạn đã ký hợp đồng tại văn phòng công chứng và đã nộp hồ sơ chuyển nhượng tại văn phòng quản lý sử dụng đất thì việc bạn chuyển hết tiền cho bên bán cũng không đáng lo ngại.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài Luật Thiên Thanh 1900 56 56 08

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.