Có nên mua nhà chưa tách thửa ở Hóc Môn?

Cập nhật 23/04/2012 15:45

Câu hỏi :

Tôi dự định mua một căn nhà nằm trên đường Phan Văn Hớn, Hóc Môn. Chủ nhà có một lô đất có sổ hồng. Họ phân lô ra làm 5 lô và xây nhà bán. Mỗi căn có diện tích 4x9. Vậy tôi có nên mua và sau này có thể tách ra được sổ hồng riêng không?

Xin hãy tư vấn cho tôi.


Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Căn cứ vào điểm b khoản 1 điều 3 quyết 19/2009/QĐ-UBND ngày 25/02/2009 có quy định thì tại khu vực huyện Hooc môn đối với đất ở có nhà hiện hữu thì thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi trừ lộ giới phải đảm bảo diện tích tối thiểu là 80 m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m.

Từ quy định này cho thấy, trong trường hợp bạn mua căn nhà này thì sẽ không thể nào thực hiện thủ tục tách thửa được vì không đảm bảo điều kiện nêu trên, khi đó bạn sẽ không thể nào có giấy chứng nhận riêng được. Để tránh tranh chấp và các rủi ro phát sinh sau này thì tôi nghĩ bạn không nên mua căn nhà này.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn