Top

Chưa nhập hộ khẩu tại Hà Nội cần phải làm thủ tục gì để đứng tên trên sổ đỏ?

Cập nhật 22/06/2009 14:10

Câu hỏi:

Hiện nay tôi đang làm việc tại Hà Nội nhưng chưa nhập hộ khẩu ở đây. Tôi đang làm thủ tục để mua một mảnh đất đã có nhà ở Hà Nội, đất chưa có sổ đỏ, sổ hồng. Tôi phải làm những thủ tục gì để mua mảnh đất này hợp pháp? Hiện mảnh đất này đã được nộp hồ sơ lên phòng địa chính để được cấp sổ đỏ. Vậy sau khi tôi mua xong thì phải làm những thủ tục gì để có thể đứng tên tôi trong sổ đỏ? Mong Cà phê Luật tư vấn giúp.

Xin chân thành cảm ơn! (bichthuy_844@hotmail.com)


Luật sư Ngô Minh Trực - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:



Luật sư Ngô Minh Trực

Theo nội dung thư bạn trình bày việc mua bán chưa tuân thủ quy định pháp luật, bạn và người chủ cũ phải lập hợp đồng nhận cọc mua bán và cam kết sẽ thực hiện thủ tục sang tên tại phòng công chứng nay sau khi nhà đất được cấp chủ quyền.

Sau khi nhà đất đã có chủ quyền hai bên đến phòng công chứng thực hiện hợp đồng mua bán có sự chứng thực của công chứng viên, và hoàn tất các thủ tục theo quy định về mua bán nhà đất tại các cơ quan có thẩm quyền. Lúc này bạn mới chính thức được đứng tên hồ sơ nhà.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn