UBND Hà Nội chính thức đồng ý tách Từ Liêm thành 2 quận

Cập nhật 06/12/2013 15:45

Sáng 6/12, với 89/95 đại biểu tán thành (93,7%), HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm.

UBND TP khẳng định, việc điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm thành 2 quận và 23 phường là một tất yếu khách quan, xuất phát từ nguyện vọng của nhân, của Đảng bộ, chính quyền huyện Từ Liêm; được thống nhất về chủ trương và đã có quá trình chuẩn bị từ nhiều năm.

Trước đó, HĐND huyện Từ Liêm, Hà Nội đã họp, nhất trí thông qua đề án điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận có tên Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm với 23 phường.

Về tên gọi của 2 quận và 23 phường là nội dung được nhiều người quan tâm. Trong quá trình nghiên cứu, thảo luận đã có nhiều phương án khác nhau. Sau khi tập hợp ý kiến của nhân dân, của HĐND huyện Từ Liêm, UBND TP đề xuất tên gọi của 2 quận là Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Quận Bắc Từ Liêm gồm 13 phường: Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương, Minh Khai, Tây Tựu, Đông Ngạc, Đức Thắng, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Phúc Diễn, Phú Diễn.

Quận Nam Từ Liêm có 10 phường: Trung Văn, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Mễ Trì, Phú Đô, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Cầu Diễn, Phương Canh, Xuân Phương.

Được biết, ngày 28/11/2013, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ nhất trí chủ trương, giao thành phố Hà Nội thực hiện trình tự, thủ tục, lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm và các xã, thị trấn để thành lập thành lập 02 quận và 23 phường.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ