Top

TP.HCM duyệt nhiệm vụ quy hoạch Khu đô thị Trường Thọ, quận Thủ Đức

Cập nhật 08/11/2015 08:43

UBND TPHCM vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Bản đồ hành chính quận Thủ Đức

Khu vực quy hoạch thuộc một phần phường Trường Thọ, quận Thủ Đức; phía Đông giáp Xa lộ Hà Nội; phía Tây giáp sông Sài Gòn; phía Nam giáp Sông Rạch Chiếc; phía Bắc giáp Đường số 1 và rạch đào.

Tổng diện tích khu vực quy hoạch 144,79 ha. Tính chất của khu vực quy hoạch là khu hỗn hợp, thương mại dịch vụ - nhà ở xây dựng mới. Dự báo quy mô dân số khoảng 22.000 người.

Trong khu vực cần bố trí 1 trường phổ thông trung học để đảm bảo phục vụ người dân (do quy mô dân số khu vực quy hoạch lớn hơn 20.000 dân); ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc trục giao thông chính có động lực phát triển (như Xa lộ Hà Nội); bố trí các cụm công trình thương mại - dịch vụ hỗn hợp trong các khu vực gần ga metro; xác định ranh các đơn vị ở phù hợp, trong đó có trung tâm cấp đơn vị ở và các nhóm ở theo từng loại hình nhà ở (thấp tầng, cao tầng); các đơn vị ở cần được nghiên cứu xác định với quy mô dân số và cơ cấu sử dụng đất phù hợp (đường giao thông chính đô thị không chia cắt đơn vị ở); các công trình dịch vụ công cộng, khu công viên cây xanh, sân chơi - thể dục thể thao,… đảm bảo bán kính phục vụ cho các nhóm nhà ở và các đơn vị ở phù hợp với QCVN 01:2008/BXD. Khu vực tiếp giáp các sông, rạch cần phát huy ưu thế địa hình sông nước, tạo không gian mở hài hòa với cảnh quan chung tại khu vực; phát triển mô hình nhà vườn thấp tầng với mật độ xây dựng thấp, các công trình cao tầng được bố trí lùi dần phía sau theo nguyên tắc cao dần về phía bên trong so với sông, rạch.

Về công viên cây xanh, cần tận dụng các quỹ đất trống nhằm phân bổ diện tích công viên cây xanh và sân chơi thể dục thể thao tập trung cho các đơn vị ở kết hợp khai thác cảnh quan dọc sông, rạch hiện hữu, tổ chức mảng xanh kết hợp mặt nước tạo không gian thông thoáng, vi khí hậu tốt, thuận lợi cho người dân tiếp cận sử dụng. Dọc các tuyến sông, rạch cần nghiên cứu đề xuất các tuyến đường giao thông ven sông, rạch có kết nối với mạng lưới giao thông toàn khu, phù hợp với cảnh quan bờ sông, rạch. Đối với việc mở rộng hoặc nắn hướng tuyến các tuyến đường hiện hữu, cần lưu ý tính khả thi, tránh xáo trộn lớn đến cuộc sống của cộng đồng dân cư.


DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng