Top

TPHCM chỉ đạo khẩn trương xử lý tổ hợp công trình Gia Trang quán – Tràm Chim Resort

Cập nhật 04/11/2019 15:15

Tổ hợp Gia Trang quán – Tràm Chim Resort (xã Tân Qúy Tây, huyện Bình Chánh) đã có một số vi phạm trong xây dựng. Trước vấn đề này, UBND TPHCM đã yêu cầu khẩn trương xử lý tổ hợp dịch vụ này.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM vừa có văn bản yêu cầu khẩn trương xử lý tổ hợp công trình Gia Trang quán - Tràm Chim Resort

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM vừa có văn bản yêu cầu khẩn trương xử lý tổ hợp công trình Gia Trang quán - Tràm Chim Resort (tại địa chỉ số 7/23E, tổ 7, Ấp 3, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM).

Đồng thời, đề nghị Ban Nội chính Thành ủy chủ trì kiểm tra, xem xét đối với việc áp dụng các biện pháp ngăn chặn thi hành các quyết định cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả của cơ quan tòa án để kịp thời tổ chức thi hành quyết định hành chính có liên quan.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng yêu cầu huyện Bình Chánh nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm vì để công trình vi phạm kéo dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội quần chúng nhân dân mà không kịp xử lý triệt để cũng như kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Thêm vào đó, UBND thành phố giao cho huyện Bình Chánh khẩn trương xử lý, tổ chức cưỡng chế ngay toàn bộ công trình (không bị phong tỏa quyết định cưỡng chế thi hành); xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nghiêm khắc đối với các tổ chức, cá nhân đã buông lỏng quản lý, không kịp thời xử lý nghiêm công trình vi phạm.

Lãnh đạo UBND TPHCM cũng giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ hồ sơ cho Ban Nội chính Thành ủy khi có yêu cầu; khẩn trương đề nghị Thẩm phán Tòa án nhân dân TP thụ lý xét xử xem xét, thay đổi hình thức ngăn chặn thi hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm của Chánh Thanh tra Sở; kiểm tra các hành vi vi phạm bị bỏ lọt (nếu có) và xử lý nghiêm minh; phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Bình Chánh để xử lý, cưỡng chế công trình vi phạm nêu trên.

Trước đó, dư luận thông tin Tổ hợp Gia Trang quán – Tràm Chim resort gồm hạng mục nhà hàng, khách sạn, nhà kho, phòng xông hơi, phòng trưng bày, nhà giữ xe… Trong đó có một số hạng mục xây dựng không phép và sai phép.
Bà Trần Thị Minh Trang, chủ thửa đất đã có đơn giải trình, kêu cứu và mong sớm được minh oan cho Gia Trang quán - Tràm Chim Resort (Ảnh: Mạnh Phong)

Bà Trần Liên quan đến vụ việc trên, ngày 4/11, bà Trần Thị Minh Trang, chủ thửa đất đã có đơn giải trình, kêu cứu và mong sớm được minh oan cho Gia Trang quán - Tràm Chim Resort.

Bà Trang cho rằng, "cáo buộc" Gia Trang quán - Tràm Chim Resort vi phạm xây dựng là duy ý chí chỉ dựa trên những thông tin một chiều do bà Trần Thị Hải Yến, Chủ tịch UBND xã Tân Quí Tây cung cấp.

Về nguồn gốc đất cũng như sự hình thành các công trình xây dựng cở sở vật chất nhà cửa Gia Trang - Tràm Chim Resort Khu du lịch Gia Trang – Tràm Chim Resort tọa lạc trên khu đất có tổng diện tích khoảng hơn 8.000m2. Thửa đất này có nguồn gốc của 7 hộ dân do vợ chồng bà Trang sang nhượng vào năm 1999.

Trao đổi với Dân trí, bà Trang cũng cho rằng, vụ việc liên quan đến Gia Trang Quán - Resort Tràm Chim làm bà hoang mang khi liên tưởng đến vụ việc cà phê “Xin Chào” năm nào đã xảy ra tại huyện Bình Chánh.

"Tôi tha thiết mong mỏi các cấp thẩm quyền, cơ quan chức năng, tiến hành xem xét toàn bộ vụ việc một cách thấu đáo. Xử lý trả lại giá trị thật của các vấn đề nêu trên", bà Trang nói.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí