Thành lập thành phố Đông Hà thuộc tỉnh Quảng Trị

Cập nhật 02/09/2009 10:45

Kỷ niệm 64 năm ngày Quốc khánh 2/9, tối 1/9, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Chính phủ thành lập Thành phố Đông Hà và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng Đảng bộ và nhân dân thành phố Đông Hà.

Thành phố Đông Hà có diện tích tự nhiên 7.306ha và hơn 93.750 nhân khẩu, gồm 9 đơn vị hành chính cấp xã. Phía Đông và Nam thành phố Đông Hà giáp huyện Triệu Phong, phía Tây giáp huyện Cam Lộ, phía Bắc giáp huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ.

Đông Hà là trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế và thương mại của Quảng Trị. Đông Hà có một vị trí quan trọng trong Hành lang kinh tế Đông-Tây giữa Đông Bắc Thái Lan, Lào và miền Trung Việt Nam.

Tháng 7 năm 1989, tỉnh Quảng Trị được lập lại, Đông Hà từ một thị xã khu vực được tỉnh chọn làm thị xã tỉnh lỵ, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và khoa học kỹ thuật của tỉnh.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đông Hà đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh và đồng bộ, diện mạo đô thị ngày một khang trang.

Đây là mốc son, là bước ngoặt đánh dấu quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của thị xã và đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân thành phố Đông Hà nói riêng và Quảng Trị nói chung.


DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+