Top

Tăng giá phòng bất hợp lý sẽ bị thu hồi giấy phép

Cập nhật 27/04/2010 11:35


Một khách sạn ở Nha Trang. (Ảnh minh họa: Internet)
Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định về việc công bố áp dụng các biện pháp bình ổn giá dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Nha Trang trong thời gian từ ngày 28/4 đến 5/5 tới.

Việc làm này nhằm tạo sự ổn định về giá phòng cho môi trường du lịch của thành phố này trong dịp lễ 30/4 và 1/5, tránh việc một số cơ sở lưu trú, khách sạn lợi dụng nhu cầu của du khách để thu lợi bất chính.

Theo quyết định này, tất cả các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn thành phố Nha Trang phải đăng ký giá phòng với cơ quan chức năng trước thời điểm nói trên, niêm yết công khai giá dịch vụ lưu trú.

Các ngành chức năng của địa phương sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và thực hiện các biện pháp xử lý kinh tế, hành chính đối với những cơ sở kinh doanh tăng cao bất hợp lý giá dịch vụ lưu trú hoặc tăng từ 50% trở lên so với giá đã đăng ký.

Ngoài việc phạt tiền, thu chênh lệch giá do tăng giá bất hợp lý để nộp vào ngân sách Nhà nước, nhà chức trách còn có thể áp dụng biện pháp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với một số trường hợp vi phạm.

Hiện nay Khánh Hòa có trên 400 khách sạn, resort và nhà khách, trong đó Nha Trang chiếm 95% tổng số khách sạn, 95% số lượng phòng và số giường. Thành phố Nha Trang có 20 khách sạn 3-5 sao đang kinh doanh với tổng cộng trên 2.450 phòng.

Theo ước tính, gần bốn tháng qua, thành phố Nha Trang đã đón khoảng 500.000 lượt khách đến lưu trú, tham quan, với doanh thu du đạt trên 500 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+