Top

Sắp đấu giá khu đất rộng hơn 74.000 m2 xây khách sạn ở Thủ Thiêm

Cập nhật 10/08/2019 13:15

Nhà đầu tư tham gia đấu giá khu đất rộng hơn 74.000 m2 quy hoạch xây khách sạn 5 sao ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải đáp ứng điều kiện về khả năng huy động vốn, không vi phạm về pháp luật đất đai và nếu trúng đấu giá phải trực tiếp triển khai, không được chuyển nhượng dự án.

TP.HCM sắp bán đấu giá khu đất hơn 74.000 m2 quy hoạch xây khách sạn 5 sao ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, giao cơ quan này phối hợp cùng các sở ngành liên quan tổ chức bán đấu giá khu đất rộng hơn 74.000 m2 thuộc Khu chức năng số 7, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Đây là khu đất đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng được quy hoạch xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng đô thị đạt chuẩn 5 sao, quy mô 450 phòng, tầng cao tối đa 10 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 100.000 m2. Chi phí đầu tư tạm tính khoảng 1.500 tỷ đồng, giá trị tiền sử dụng đất tạm tính khoảng 1.200 tỷ đồng.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhà đầu tư tham gia đấu giá phải đảm bảo các điều kiện như có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20ha, không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất từ 20ha trở lên.

Ngoài có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức cá nhân khác, nhà đầu tư phải không vi phạm về quy định pháp luật đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án… Khi tổ chức tham gia trúng đấu giá phải trực tiếp triển khai dự án, không được chuyển nhượng dự án cho đối tác khác.

Trước đó, đầu năm 2018 UBND TP.HCM giao Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường lập quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng số 1, vị trí có 9 khu “đất vàng” đã được đánh dấu để thực hiện bán đấu giá 9 khu đất này.

9 khu đất nói trên có tổng diện tích 7,8ha, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông nhưng đã hoàn tất khâu giải phóng mặt bằng. Trong đó, 6 khu đất được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, 3 khu còn lại quy hoạch khu thương mại đa chức năng.

DiaOcOnline.vn – Theo Infonet