Top

Quy hoạch 3 khách sạn lớn bên bờ biển Quy Nhơn thành công viên

Cập nhật 24/10/2019 08:45

Các khách sạn phải giải tỏa, di dời khi hết thời hạn thuê đất của từng dự án để tạo không gian công cộng, sinh hoạt cộng đồng và công viên ven biển.

Khu vực ven biển có các khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương sẽ được giải tỏa làm công viên.

UBND tỉnh Bình Định ký quyết định phê duyệt bổ sung, điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 Không gian du lịch vịnh Quy Nhơn. Theo đó, sẽ di dời 3 khách sạn lớn ven biển là Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương để dành đất làm công viên.

Cụ thể, đoạn công viên từ khách sạn Hải Âu đến khách sạn Hoàng Gia thuộc phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn được nâng cấp chất lượng cảnh quan, quy mô khoảng 7,25 ha. Các khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến phải giải tỏa, di dời chậm nhất đến hết thời hạn thuê đất của từng dự án để tạo không gian công cộng, sinh hoạt cộng đồng, không bị che khuất tầm nhìn toàn tuyến công viên ven biển.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng điều chỉnh chức năng sử dụng đất 3 khách sạn Bình Dương (2 sao, thuộc Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng), Hải Âu (4 sao) và Hoàng Yến (4 sao) thành đất công viên công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Đây là một quyết định rất sáng suốt của tỉnh Bình Định. Chúng tôi tự thấy Vịnh Quy Nhơn là tài sản vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Bình Định. Từ đó, chúng tôi quy hoạch làm không gian biển Quy Nhơn với nhiều cây xanh, bãi biển. Tất cả vịnh này dành cho nhân dân.”

Trước đó, ngày 24/9, UBND tỉnh Bình Định đã có thông báo cho các đơn vị liên quan về việc di dời 3 khách sạn trên để làm công viên công cộng. Hiện, tỉnh Bình Định và Binh Đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã thống nhất phương án di dời khách sạn Bình Dương. Cũng trong năm nay, Khách sạn Hải Âu sẽ hết hạn hợp đồng cho thuê đất. Riêng khách sạn Hoàng Yến, thời hạn thuê đất còn kéo dài đến năm 2052.

DiaOcOnline.vn – Theo VOV