Top

Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin tự tháo dỡ nhà xưởng không phép

Cập nhật 24/10/2019 08:25

Ông Lê Hữu Thành cho biết đã thấy rõ trách nhiệm trong vụ bản thân và gia đình xây dựng các nhà xưởng trái phép tại phường Hiệp Bình Chánh, và sẽ tự tháo dỡ sớm nhất có thể.

Công trình trái phép trên đất của gia đình ông Lê Hữu Thành tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: NGỌC HÀ

Ngày 23-10, một lãnh đạo quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết ông Lê Hữu Thành, phó chủ tịch thường trực HĐND quận Thủ Đức, báo cáo Ban thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong vụ việc bản thân ông và gia đình xây dựng 7 nhà xưởng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh.

"Các anh em trong gia đình ông Thành đã thống nhất tự khắc phục hậu quả, tháo dỡ các nhà xưởng trái phép trong thời gian sớm nhất. Hiện các nhà xưởng đang cho thuê, phải có thời gian để bên thuê sắp xếp, di chuyển hàng hóa trả lại xưởng thì mới tháo dỡ được", lãnh đạo quận Thủ Đức thông tin.

Cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, cho biết UBND phường phối hợp với các lực lượng của quận để cùng vận động gia đình ông Thành thực hiện đúng cam kết.
Nhà xưởng trái phép trên đất của gia đình ông Lê Hữu Thành ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức - Ảnh: NGỌC HÀ

"UBND phường đang mời những người chủ nhà xưởng vi phạm để nắm lại thông tin về kế hoạch tháo dỡ để UBND phường giám sát", ông Tuấn cho biết.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, ông Lê Hữu Thành, phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, và các thành viên trong gia đình đã xây dựng 7 nhà kho không phép trên đất của gia đình thuộc quy hoạch ga Bình Triệu, phường Hiệp Bình Chánh.

Ngày 22-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo UBND TP đã đi thực tế các nhà kho trái phép và chỉ đạo quận Thủ Đức phải xử lý rốt ráo vụ việc.

Việc xử lý không chỉ là các công trình xây dựng trái phép mà còn liên quan đến công tác kiểm điểm, xử lý cán bộ.

Bí thư cũng ghi nhận việc ông Thành hứa tự nguyện tháo dỡ những công trình trái phép trong tháng 10.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ