Top

Năm 2011, Bắc Giang phấn đấu hoàn thành hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

Cập nhật 21/05/2011 10:15

Tỉnh Bắc Giang phấn đấu đến hết năm 2011 cơ bản hoàn thành hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Các huyện còn số hộ phải hỗ trợ về nhà ở ít như Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng, Yên Thế, Việt Yên, Tân Yên và thành phố Bắc Giang phấn đấu hoàn thành chậm nhất vào tháng 10.2011.


Ảnh minh họa (Internet)

Để hoàn thành nội dung trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh đã chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cộng đồng hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, nhất là ở những địa phương chậm tiến độ, số lượng nhà cần phải làm còn nhiều; vận động những hộ quá khó khăn cố gắng để xây nhà mới và cộng đồng tập trung hỗ trợ cho những đối tượng này.

Trong tháng 6.2011 tỉnh sẽ hoàn thành việc rà soát, phân loại để ưu tiên hỗ trợ cho những hộ đặc biệt khó khăn từ nguồn hỗ trợ xã hội (không hỗ trợ bình quân cho tất cả các đối tượng).

Sau 2 năm triển khai thực hiện Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg và Quyết định số 67/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến nay, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành hỗ trợ 6,833/9,209 nhà, đạt 74.2% so với tổng số hộ nghèo cần được hỗ trợ nhà ở.

Các nhà làm mới có diện tích từ 30m² trở lên và đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng: cứng tường, cứng nền, cứng mái. Công tác hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở đã vừa huy động xã hội ủng hộ bằng tiền, vừa huy động được sự giúp đỡ của cộng đồng, dòng họ bằng ngày công lao động, nguyên vật liệu.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính phủ