Top

Mở rộng Khu Công Nghiệp Tam Hiệp

Cập nhật 19/01/2010 13:35

Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận chủ trương mở rộng Khu công nghiệp Tam Hiệp thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam, diện tích từ 125 ha lên 608 ha.

Tỉnh Quảng Nam phấn đấu đến năm 2014 hoàn thành dự án xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp-hậu cần cảng Tam Hiệp


Khu công nghiệp, cảng, hậu cần cảng, đô thị và dịch vụ Tam Hiệp thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai nằm tại vị trí trung tâm của Khu kinh tế mở Chu Lai, là một bán đảo nằm trong vịnh kín, được bao bọc bởi các tuyến giao thông quan trọng, phía đông được bao bọc bởi vịnh An Hòa, phía nam là các khu đô thị và bệnh viện đa khoa Trung ương. Đây được xem là hạt nhân trung tâm trong chiến lược phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai.

Tại đây, ngoài những ưu đãi cao theo quy định của pháp luật Việt Nam mà Chính phủ cho phép áp dụng tại Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam sẽ dành nhiều ưu đãi khác trên các lĩnh vực hỗ trợ đầu tư và đặc biệt là cơ chế "một cửa, liên thông" được thực hiện một cách hiệu quả sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi triển khai dự án tại khu công nghiệp này.

Được biết, trên 60ha đất của khu công nghiệp đã có 13 nhà đầu tư đang hoạt động hiệu quả, trong đó lớn nhất là nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải.

Thông tin từ địa phương cho biết, để thu hút mạnh các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đến đầu tư và phát triển sản xuất - kinh doanh, UBND tỉnh Quảng Nam đã có chủ trương đầu tư, mở rộng hạ tầng công nghiệp, đô thị, dịch vụ, cảng, đô thị và dịch vụ Tam Hiệp thành một khu đô thị dịch vụ có quy mô lớn, hiện đại, sầm uất với các trung tâm tài chính, các khu dịch vụ, cảng biển, khu hậu cần cảng và các công trình công cộng tạo điểm nhấn quan trọng, làm tiền đề cho sự phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai nói riêng và kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam nói chung.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng vừa đồng ý với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tiếp tục triển khai thực hiện Dự án đầu tư hạ tầng Khu nhà ở công nhân và người lao động có thu nhập thấp tại Khu kinh tế Dung Quất.


DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ