Lập hồ sơ xin mua nhà thu nhập thấp: Mỗi hộ gia đình chỉ được xác nhận một lần

Cập nhật 07/03/2011 09:40

Ảnh minh họa
UBND TP Hà Nội vừa có công văn 1501/UBND-XD về việc giải quyết mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp cho các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Thành phố đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng về việc cho phép các chủ đầu tư xây dựng dự án nhà ở thu nhập thấp trên địa bàn tiếp nhận hồ sơ mua nhà.

Đối tượng được xem xét mua nhà ở thu nhập thấp gồm các hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại các quận, phường. Mỗi hộ gia đình thuộc đối tượng mua nhà ở thu nhập thấp chỉ được lập hồ sơ mua nhà 1 lần.

Và việc xác nhận tình trạng nhà ở của các hộ gia đình khi đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp, đề nghị chính quyền địa phương xác nhận rõ: chưa có nhà ở, hoặc đã có nhà ở nhưng diện tích ở bình quân nhỏ hơn 5m2/người và chỉ được xác nhận 1 lần duy nhất cho mỗi hộ gia đình đăng ký mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp.

Việc chấm điểm ưu tiên cho các hộ gia đình mua nhà ở thu nhập thấp theo thang điểm 10 do UBND TP quy định, ưu tiên cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách, lao động thuộc doanh nghiệp. Thứ tự ưu tiên như sau: cán bộ hưởng lương từ ngân sách (1 điểm), lao động thuộc doanh nghiệp nhà nước (0.5 điểm).

Thành phố yêu cầu Cty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5, Cty CP xây dựng số 3 Hà Nội, Liên danh Cty CP Bê tông xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Cty CP xây dựng Vinaconex 21 bố trí địa điểm đăng ký, nhận đơn và tổ chức tiếp nhận đơn của các hộ dân từ ngày 7/3/2011.

Tổng công ty Vigracera hoàn tất các thủ tục đầu tư để tiếp nhận đơn của các hộ dân trình Thành phố phê duyệt trước ngày 10/3/2011. Sở Xây dựng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện các thủ tục để tiếp nhận đơn của các hộ dân, báo cáo UBND Thành phố

Trong số các dự án nhà ở thu nhập thấp đưa hàng ra bán trong đợt này, số lượng lớn nhất thuộc về dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị mới Đặng Xá, Gia Lâm do TCty Viglacera làm chủ đầu tư với 946 căn hộ có diện tích từ 55 - 69m2.

Địa chỉ nộp đơn đăng ký mua nhà tại Văn phòng Ban quản lý khu đô thị mới Đặng Xá. Dự án nhà ở thu nhập thấp Kiến Hưng, Hà Đông đứng thứ hai về số lượng căn hộ được đưa ra chào bán trong đợt này với tổng số 842 căn (toàn bộ dự án có 1,512 căn hộ).

Thông tin từ Vinaconex Xuân Mai - chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp Kiến Hưng - địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà tại tầng 1 khu nhà ở xã hội CT1 Ngô Thì Nhậm. Ba dự án khác cũng đưa hàng ra bán trong đợt này gồm có: Dự án tại lô No11A và No12 thuộc khu đô thị Sài Đồng, Long Biên do Cty CP Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 làm chủ đầu tư cung cấp 420 căn hộ.

Dự án xây dựng tại lô No10A và No12- 3 khu đô thị Sài Đồng do Cty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 3 làm chủ đầu tư cung cấp 448 căn hộ. Dự án tại Đại Mỗ, Từ Liêm cũng thuộc TCty Viglacera có 2 tòa nhà với 124 căn hộ.

Về tác động của đợt chào bán nhà ở thu nhập thấp với quy mô lớn tại Hà Nội đối với thị trường bất động sản, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá, đợt chào bán này sẽ giúp thị trường ổn định hơn. Cho dù không kéo được giá các phân khúc nhà ở khác giảm xuống, nhưng ít nhất là có tác động, làm cho giá không tăng cao.

Nhà thu nhấp và nhà giá cao là hai "chợ" khác nhau, nhưng nếu không có nhà thu nhập thấp thì bắt buộc những người cần nhà vẫn phải vay mượn để mua nhà giá cao.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị