Top

Tháng 9/2010:

Khởi công tuyến đường sắt thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội

Cập nhật 31/08/2010 11:10


Ảnh minh họa
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 6787/UBND-GT gửi một số đơn vị có liên quan về công tác bảo đảm các điều kiện cần thiết cho lễ khởi công Dự án tuyến đường sắt thí điểm TP Hà Nội: Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra trong tháng 9/2010.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban Dự án đường sắt đô thị Hà Nội chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Từ Liêm xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức lễ khởi công, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, mặt bằng khởi công, trang trí… đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ khởi công, không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sự kiện này.

Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) Thành phố chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND huyện Từ Liêm kịp thời giải quyết, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong GPMB để hoàn thành việc GPMB khu vực Đềpô tại xã Tây Tựu và Minh Khai, huyện Từ Liêm trước ngày 10/9/2010.

Dự án tuyến đường sắt thí điểm TP Hà Nội: Nhổn - Ga Hà Nội là công trình khởi công vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 835/QĐ-UBND ngày 20/2/2009.

Dự án tuyến đường sắt thí điểm TP.Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội thuộc tuyến số 3 theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến 2020. Dự án chạy trên đường dành riêng với tổng chiều dài tuyến chính trên 12 km.

Được biết, đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị nối liền các khu nội đô Hà Nội với các đô thị xung quanh: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Nguyên...

Tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên - Như Quỳnh) phục vụ các khu vực ngoại thành phía Đông Bắc và Nam Hà Nội đi qua trung tâm thành phố.

Tuyến số 2 (Nội Bài - trung tâm thành phố - Thượng Đình) là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai. Kết nối với tuyến số 2 sẽ là tuyến đường sắt Hà Nội - Hà Đông, bắt đầu từ khu vực Cát Linh đến Ba La.

Tuyến số 3 (Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai) nối khu vực phía Tây với trung tâm thành phố và phía Nam. Trong đó tuyến Nhổn - ga Hà Nội đang được chuẩn bị xây dựng.

Tuyến số 4 (Đông Anh - Sài Đồng - Vĩnh Tuy - Thanh Xuân - Từ Liêm - Thượng Cát - Mê Linh) dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, 2, 3 và 5, đa dạng hóa nhu cầu giao thông và gắn kết với các dự án phát triển đô thị.

Tuyến số 5 (Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có chức năng kết nối trung tâm thành phố với các đô thị dọc theo hành lang Láng - Hòa Lạc, với chiều dài là 34,5 km.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ