Top

Hà Nội bất ngờ muốn đầu tư mở rộng phía Đông

Cập nhật 14/04/2012 08:50

Trong giai đoạn 2011-2020, Hà Nội tập trung kêu gọi đầu tư nước ngoài vào khi vực phía đông vành đai 4 và khu vực Đông Anh, Mê Linh.

Trên cở sở các quy hoạch được phê duyệt, hoàn chỉnh các khu quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng huyện, các quy hoạch chuyên ngành… làm cơ sở để để xác định các dự án đầu tư trọng điểm để thực hiện đầu tư.

Trong đó, Hà Nội tập trung xây dựng các khu đô thị tại khu vực phía Đông đường vành đai 4 và các khu Đông Anh, Mê Linh. Bên cạnh đó, từng bước xây dựng đồng bộ các khu đô thị dự kiến tại khu vực Hoài Đức, Từ Liêm…

Ngoài việc tập trung phát triển khu đô thị, Hà Nội cũng đã định hướng tập trung đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp. Với định hướng, chỉ tiếp nhận các khu công nghiệp sách, sử dụng công nghệ cao, có quy mô đầu tư lớn, hiệu quả. Còn các khu công nghiệp nằm trong các quận nội thành và vùng đô thị hạt nhân theo quy hoạch vùng thủ đô từng bước chuyển đổi chức năng sang đô thi, dịch vụ hoặc chuyển đổi tính chất sang công nghiệp sạch, công nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Hà Nội đầu tư vào xây dựng các trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng, sân golf…

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia