Top

Điều chỉnh quy hoạch một số KCN tại các tỉnh Thái Bình, Vĩnh Phúc

Cập nhật 14/10/2015 09:10

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Thái Bình và KCN Bình Xuyên 2 tỉnh Vĩnh Phúc, đến năm 2020.


Thủ tướng chỉ đạo giảm diện tích KCN Bình Xuyên II và tách thành 2 KCN Thăng Long Vĩnh Phúc và Bình Xuyên II

Cụ thể, đối với các KCN tại tỉnh Thái Bình, được giữ nguyên diện tích quy hoạch đối với 5 KCN: Phúc Khánh, Nguyễn Đức Cảnh, Gia Lễ, Sông Trà và Cầu Nghìn. Điều chỉnh tăng diện tích quy hoạch KCN Tiền Hải từ 60ha lên 446ha. Đưa KCN An Hòa ra khỏi Quy hoạch phát triển KCN cả nước đến năm 2020.

UBND tỉnh Thái Bình có trách nhiệm chỉ đạo triển khai lập quy hoạch chi tiết, phân kỳ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Tiền Hải theo đúng quy định của pháp luật. Đẩy nhanh công tác xây dựng hạ tầng các KCN, đảm bảo đồng bộ để thu hút mạnh mẽ hơn các dự án thứ cấp.

Đối với tỉnh Vĩnh Phúc, điều chỉnh giảm diện tích KCN Bình Xuyên II xuống còn 393ha, đồng thời tách thành 2 KCN: Thăng Long Vĩnh Phúc có diện tích 213 ha và Bình Xuyên II có diện tích 180 ha.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện thành lập mới các KCN theo quy định, có trách nhiệm chỉ đạo các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các thủ tục theo quy định của pháp luật về đầu tư và xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng