Top

Dẹp hàng loạt nhà hàng, gara ở sân Mỹ Đình để làm đường đua F1

Cập nhật 03/03/2019 17:00

Hàng loạt nhà hàng, gara ô tô, kho bãi… được Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình cho thuê trong thời gian qua sẽ được dẹp bỏ để phục vụ đường đua F1.



UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển gần 13 ha đất tại Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) để thực hiện dự án phục vụ công tác tổ chức giải đua công thức 1 ((Formula One - F1).

Theo tờ trình, khu đất trên ký hiệu 1B trong Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình có tổng diện tích 12,86 ha nẳm tại các phường Mỹ Đình 1 và Phú Đô. Khu đất này đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng và được quy hoạch để xây dựng khu thể thao trong nhà.

Khu đất được giao cho Bộ VHTT & DL quản lý. Bộ này dự kiến dành 6,8 ha xây dựng 2 nhà thi đấu với sức chứa 5000 chỗ/ 1 nhà thi đất. 6 ha còn lại để làm khu chức năng, phụ trợ hoạt động thể thao để tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng hai nhà thi đấu nêu trên và nâng cấp cơ sở hạ tầng tại Khu liên hợp Thể thao quốc gia.

Tuy nhiên trong thời gian qua, khu đất này được Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đĩnh cho các đơn vị khác thuê làm nhà hàng, gara ô tô… với hợp đồng tạm thời 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Hiện nay các khu đất này đã tạm dừng các hoạt động khai thác tạm thời và Hà Nội đã hỗ trợ hoàn thành xong việc thu hồi lại mặt bằng với ô đất 1B.
Mô hình đường đua F1 tại khu vực giáp Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Theo đó, UBND TP Hà Nội trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chuyển giao khu đất 12,86 ha này trong Khu liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình từ Bộ VH TT & DL về UBND TP Hà Nội quản lý, điều chỉnh quy hoạch và sử dụng phục vụ công tác tổ chức giải đua xe F1.

Cùng liên quan đến dự án phục vụ giải đua F1, sáng 1-3, Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết đang cùng UBND quận Nam Từ Liêm lên phương án giải toả 2 bãi đỗ xe của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội để phục vụ giải đua F1 theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Như PLO đã thông tin, vào đầu tháng 11-2018, UBND TP Hà Nội, Tập đoàn D1 thế giới, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức họp báo công bố thông tin về giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội vào tháng 4-2020. Theo đó, các đơn vị tổ chức giải đua F1 sẽ xây dựng một đường đua dài hơn 5,5 km tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bên cạnh đó, một khu tổ hợp Pit (dành cho khách và các đội đua) cao ba tầng nằm gần vạch xuất phát cũng được xây dựng với kiến trúc lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long.

Theo đơn vị tổ chức giải đua F1, với sự kiện này, Việt Nam trở thành nước thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức giải đua F1, là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020, cùng với Singapore.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO