Top

Đến 2025, Bắc Ninh sẽ thành đô thị loại I

Cập nhật 06/03/2015 09:24

Đó là mục tiêu đề ra trong Đồ án Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, đô thị Bắc Ninh có tổng diện tích tự nhiên khoảng 25.940 ha, bao gồm thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn và 3 xã thuộc huyện Quế Võ.

Thành phố Bắc Ninh ngày càng khang trang

Sau khi Đồ án triển khai, Bắc Ninh sẽ trở thành đô thị loại I trước năm 2025 và thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030. Ngoài ra, Bắc Ninh cũng sẽ trở thành cực quan trọng trong vùng Thủ đô, là nơi thu hút các doanh nghiệp và các trường đại học trong đào tạo nguồn nhân lực và sáng tạo công nghệ mới, hướng tới một đô thị tự lập, có sức cạnh tranh quốc tế.

Trong những năm gần đây, Bắc Ninh là một địa phương năng động trong thu hút đầu tư nước ngoài, nhiều dự án của các tập đoàn lớn đã đầu tư vào Bắc Ninh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ lệ công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ lệ nông nghiệp. Năm 2014 vừa qua, Bắc Ninh đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 139 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, tổng vốn đăng ký trên 1,3 tỷ USD; Cấp giấy chứng nhận đầu tư mới 29 dự án và xác nhận đăng ký đầu tư cho 76 dự án đầu tư; cấp chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 678 doanh nghiệp.

Đầu tư phát triển của Bắc Ninh được tăng cường, tiếp tục khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản. Tỉnh tập trung chỉ đạo, sớm hoàn thành đưa các công trình vào sử dụng. Tổng vốn đầu tư phát triển xã hội năm qua đạt trên 39 nghìn tỷ đồng, bằng 100,5% kế hoạch, chiếm 34,2% so với GDP.

Cùng với phát triển kinh tế, văn hóa xã hội cũng được chú trọng. Bắc Ninh có mạng lưới trường lớp học ổn định; chất lượng giáo dục được nâng cao. Các lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe nhân dân, y tế dự phòng, phòng chống các bệnh xã hội, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm được coi trọng. Hoạt động văn hóa, thể dục thể thao sôi nổi, phong phú. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh…


DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư