Top

Đà Nẵng siết quản lý, sử dụng chung cư, nhà ở xã hội

Cập nhật 26/11/2018 09:52

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện phối hợp với Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng định kỳ hàng năm và đột xuất kiểm tra tình hình thực hiện việc quản lý sử dụng chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn quản lý.


Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị có biện pháp, chế tài mạnh đủ tính răn đe, xử lý cưỡng chế, xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm trong việc xây dựng, cải tạo, sửa chữa, cơi nới chiếm dụng trái phép, không chấp hành các quy định về quản lý sử dụng chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước như ở không chính chủ, cho thuê, cho người không có tên thành viên trong Hợp đồng thuê ở nhờ, sang nhượng trái phép...

Trước đó, qua kiểm tra 1.324 hồ sơ của cán bộ công chức viên chức được thuê căn hộ chung cư tại Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai sót trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, thủ tục. Kiểm tra thực tế 190/1.324 CHCC thì có 112 trường hợp ở chính chủ, 2 trường hợp không ở thường xuyên, 8 trường hợp khóa cửa, 17 trường hợp là người khác ở.

Qua rà soát tình trạng nhà, đất của 1.324 thì 495 trường hợp có sở hữu nhà và đất ở Đà Nẵng. Trong đó 169 trường hợp sở hữu nhà, 56 trường hợp đang thuê căn hộ chung cư có từ 2 thửa đất trở lên là không thực sự khó khăn, bức xúc về nhà ở. 250 trường hợp có 1 thửa đất. 20 trường hợp có đất đã chuyển nhượng.

Ngoài ra, có 181 trường hợp có nhà, đất trên địa bàn khác không rà soát được. Có 144 trường hợp kê khai không đúng về tình trạng nhà ở, đất ở thuộc sở hữu của mình.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐTBĐS