Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu Đông Nam quy mô 5.437ha

Cập nhật 13/04/2017 14:02

Phân khu khu vực phía Đông Nam thuộc địa giới hành chính các phường Khuê Mỹ, Hòa Hải, Hòa Quý - quận Ngũ Hành Sơn, phường Hòa Xuân – quận Cẩm Lệ và các xã Hòa Châu, Hòa Phước – huyện Hòa Vang với diện tích đất khoảng 5.437ha.

Ảnh minh họa.

UBND thành phố vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu TL 1/5.000 khu vực phía Đông Nam, thành phố Đà Nẵng, với mục tiêu quy hoạch cụ thể hóa định hướng của Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt; làm cơ sở pháp lý để triển khai lập quy hoạch chi tiết các khu vực, lập dự án đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, phân khu khu vực phía Đông Nam thuộc địa giới hành chính các phường Khuê Mỹ, Hòa Hải, Hòa Quý - quận Ngũ Hành Sơn, phường Hòa Xuân – quận Cẩm Lệ, các xã Hòa Châu, Hòa Phước – huyện Hòa Vang. Phân khu này có phía Bắc giáp Sông Cẩm Lệ, đường Hồ Xuân Hương; phía Nam giáp tỉnh Quảng Nam; phía Đông giáp Biển Đông; phía Tây giáp Quốc Lộ 1A.

Phân khu khu vực phía Đông Nam có diện tích đất khoảng 5.437ha, dự báo quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 408.700 người.

Quy hoạch sử dụng đất phân khu phía Đông Nam thành phố được chia thành 11 khu ở (bao gồm các khu có ký hiệu A, B, C, D, E, F, G, H, K,M,N) và 06 đơn vị chức năng độc lập (bao gồm các khu có ký hiệu SB, VH, TDTT, NT, MN, DL). Trong đó đất dân dụng khoảng 3.599ha (66,2%); Các loại đất khác trong phạm vi khu dân dụng khoảng 249ha (4.59%); Đất ngoài phạm vi khu dân dụng khoảng 1.588ha (29,21 %).

Theo đồ án quy hoạch, phân khu phía Đông Nam được phân thành các khu vực trên cơ sở ranh giới nghiên cứu với các tuyến đường giao thông chính đô thị. Hình thành trung tâm cấp đô thị, khu vực và các khu ở hoặc đơn vị ở độc lập; Phát triển các khu đô thị mới đồng bộ, hiện đại gắn với cải tạo, chỉnh trang, xây dựng lại các khu ở hiện có, tạo dựng một phân khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng các nhu cầu hạ tầng xã hội và nhà ở phục vụ khu công nghiệp; Tổ chức không gian cảnh quan thấp tầng, trung tầng và cao tầng.

Hình thành các trục đô thị, trục cảnh quan và các không gian điểm nhấn trọng tâm, đảm bảo sự liên kết hài hòa với không gian xung quanh; Tại các khu ở hình thành các đơn vị ở, với hạt nhân khu ở là khu công viên, vườn hoa cây xanh, trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại dịch vụ và trường trung học phổ thông; Các đơn vị ở tổ chức các nhóm ở, với hạt nhân đơn vị ở là khu cây xanh, vườn hoa, công cộng đơn vị ở và cụm trường tiểu học, trung học cơ sở...

Đối với phân vùng thiết kế đô thị trên cơ sở các khu vực dựa trên cơ sở ranh giới nghiên cứu với các tuyến đường giao thông chính đô thị đã được xác lập trong quy hoạch sử dụng đất. Phân vùng thiết kế đô thị trong phân khu được chia thành các khu vực nghiên cứu, bao gồm: Khu vực trung tâm; các trục tuyến chính, quan trọng; các không gian mở; các công trình điểm nhấn quan trọng; các khu vực ô phố.


DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE