Top

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch đường Vành đai phía tây 2

Cập nhật 22/09/2018 10:15

UBND thành phố vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết TL 1:500 tuyến đường Vành đai phía Tây 2 có vị trí thuộc các phường Hoà Thọ Tây, Hòa An, Hòa Phát của quận Cẩm Lệ; các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc của Liên Chiểu; và xã Hòa Liên huyện Hòa Vang.

Đầu năm 2018, TP. Đà Nẵng khởi công tuyến đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan.

Theo quyết định này, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch là 837.240m2 và diện tích đất thu hồi để khớp nối hạ tầng kỹ thuật là 161.249m2.

Khu đất quy hoạch có phía Bắc giáp đường tránh Nam hầm Hải Vân; phía Nam giáp Quốc lộ 14B; phía Tây giáp các khu dân cư, khu công nghiệp..; và phía Đông giáp tuyến đường sắt Bắc Nam (dự kiến quy hoạch).

Tuyến đường Vành đai phía Tây 2 chạy dọc theo hành lang đường sắt quy hoạch có điểm đầu giao với Quốc lộ 14B, điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan, thuộc cấp độ đường phố chính đô thị và có tổng chiều dài 14,3 km.

Trong đó, bố trí nút giao khác mức tại vị trí nút giao đầu tuyến giao với đường Quốc lộ 14B và tại nút cuối tuyến giao với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan.

Đoạn từ nút giao đường Hoàng Văn Thái đến Khu dân cư Phước Lý bố trí tuyến đường gom B=(12,0+12,5)m để hạn chế giao cắt trực tiếp từ các tuyến đường ở các khu dân cư lân cận.

Đồng thời, quy hoạch tuyến đường thay thế đoạn đường Tôn Đản nối dài hiện trạng đi qua dự án với B=(l,0+7,5+3,5)m=12,0m để đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, tránh làm gián đoạn việc lưu thông.

UBND thành phố cũng giao BQL các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên chịu trách nhiệm phối hợp các cơ quan liên quan căn cứ đồ án quy hoạch được duyệt tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt hồ sơ mốc giới; đồng thời phối hợp với UBND các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hoà Vang tổ chức cắm mốc ngoài hiện trường theo hồ sơ mốc được duyệt.

UBND các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hoà Vang chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức niêm yết và công bố công khai đồ án quy hoạch được duyệt theo quy định.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư