Top

Đà Nẵng đề xuất làm hầm qua sân bay để chống ùn tắc

Cập nhật 27/05/2019 08:30

Trong phương án phân luồng giao thông khu vực trung tâm TP Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2025, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất thêm 6 đường một chiều và làm hầm qua sân bay để chống ùn tắc.

Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất làm thêm cầu trên sông Hàn để chống ùn tắc - Ảnh: TĂNG TRUNG KIÊN/GO SEE DO

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng, nguyên nhân ùn tắc giao thông đến từ sự tăng nhanh dân số và số lượng người sở hữu và sử dụng phương tiện cá nhân. Đồng thời sự phát triển du lịch đã kéo theo sự gia tăng số lượng lớn xe kinh doanh du lịch.

Đứng trước thực trạng này, từ một năm trước Sở GTVT đã tiến hành khảo sát, đánh giá mạng lưới giao thông và nghiên cứu các phương án phân luồng giao thông đã được triển khai.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất từ nay đến năm 2020 tổ chức phân luồng một chiều tại 6 tuyến đường, trong đó 2 trục dọc và 4 trục ngang khu vực trung tâm TP.

Cụ thể, 2 trục dọc là trục Lý Thái Tổ - Hùng Vương (từ nút giao Phan Thanh đến Nguyễn Chí Thanh, hướng từ Tây sang Đông) và trục dọc Hải Phòng (hướng từ Nguyễn Chí Thanh về Điện Biên Phủ).

Tổ chức một chiều đối với 4 trục ngang gồm các tuyến: Ông Ích Khiêm (từ Hùng Vương đi Hải Phòng), Hoàng Hoa Thám (từ Hải Phòng đi Lý Thái Tổ), Lê Độ (từ Điện Biên Phủ đi Nguyễn Tất Thành) và Hà Huy Tập (từ Nguyễn Tất Thành đi Điện Biên Phủ).
Làm đường hầm dưới sân bay Đà Nẵng được Sở GTVT đề xuất để cải thiện giao thông trung tâm Đà Nẵng trong giai đoạn tới đây - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngoài ra, Sở GTVT cũng định hướng đến năm 2020 sẽ phân luồng một chiều các tuyến đường ngang nối đường Trần Phú - Bạch Đằng, đến 2025 phân luồng một chiều đường Nguyễn Hoàng, Hoàng Diệu và nâng cấp kiệt 338 Hoàng Diệu thành đường ngang nối Hoàng Diệu - Nguyễn Hoàng.

Về cơ sở hạ tầng, ngoài 2 dự án nút giao thông khác mức phía tây cầu Rồng và phía tây cầu Trần Thị Lý, Sở GTVT cũng đề xuất xây thêm công trình mới vượt sông Hàn và xây hầm qua sân bay quốc tế Đà Nẵng.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ