Top

Cưỡng chế chủ đầu tư 'chiếm' hầm giữ xe

Cập nhật 04/11/2019 14:00

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài viết “Cuộc chiến” hầm giữ xe, Sở Xây dựng TP.HCM đã giao Thanh tra Sở Xây dựng, các phòng ban xuống kiểm tra hầm giữ xe tại chung cư Phúc Yên (Q.Tân Bình).

Chủ đầu tư lắp hàng rào mới bằng xích sắt - C.T.V

Tại buổi kiểm tra, Ban quản trị chung cư Phúc Yên cho biết qua tiếp nhận ý kiến của cư dân, Ban quản trị đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ các thanh chắn bằng sắt tại tầng hầm B1.

Trong khi đó, chủ đầu tư là Công ty Phúc Yên cho rằng việc triển khai thanh chắn và sơn kẻ vạch tại tầng hầm B1 dựa theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất do Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cấp năm 2017. Việc tiến hành lắp thanh chắn tại tầng hầm B1 đã được cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy có ý kiến.

Tuy nhiên, theo Phòng Thẩm định dự án (Sở Xây dựng TP.HCM), tại thời điểm kiểm tra tầng hầm B1, chủ đầu tư không cung cấp được bản vẽ do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt về việc lắp đặt thanh chắn, do đó đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng xử lý theo quy định.

Kết quả kiểm tra cho thấy hầm giữ xe đã bị chủ đầu tư lắp đặt thanh chắn kiên cố mà không có giấy phép. Chính vì thế, Thanh tra Sở Xây dựng đã đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ các thanh chắn bằng sắt tại tầng hầm B1 theo đúng bản vẽ được duyệt theo quyết định phê duyệt dự án.

Chị Hương, một cư dân tại chung cư Phúc Yên cho biết, hiện chủ đầu tư đã tháo dỡ các thanh chắn, nhưng thay vào đó họ rào chắn lại bằng dây xích sắt. Điều này cũng không làm thay đổi được vấn đề, khi chủ đầu tư chỉ thực hiện “lệnh” của Thanh tra Sở Xây dựng một cách đối phó, vẫn gây nguy hiểm cho việc phòng cháy chữa cháy, thoát nạn khi có sự cố.

DiaOcOnline.vn – Theo Thanh niên