Top

Công an vào cuộc vụ công trình trăm tỷ xây không phép ở Biên Hòa

Cập nhật 21/10/2019 08:30

Trước những dấu hiệu khuất tất ở khu đất Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp (TP Biên Hòa) của Công ty cổ phần xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc để làm rõ.

2 công trình trung tâm thương mại và hội nghị tổ chức sự kiện xây dựng không phép.

Ngày 19/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, đơn vị đã yêu cầu đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến khu đất của Công ty cổ phần xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai tại phường Tân Tiến, TP Biên Hòa.

Theo đó, tài liệu lực lượng PC03 Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị cung cấp phải làm rõ: Đối với thực hiện Dự án khu phức hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp, chủ đầu tư cần thực hiện những thủ tục pháp lý gì? Việc đã xây dựng và đưa vào sử dụng công trình Trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện và đang triển khai xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ đã vi phạm những quy định nào của pháp luật và hình thức xử lý như thế nào?...

Dự án có nhiều khuất tất nói trên tọa lạc trên khu đất có diện tích 22.184m2 thuộc thửa số 1, tờ bản đồ số 4, tại địa chỉ số 15, đường Đồng Khởi, phường Tân Tiến, được xem là “đất vàng” ở TP Biên Hòa hiện nay. Tổng mức vốn đầu tư dự kiến 679 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2016 đến 2022 với ba khối công trình được ký hiệu lần lượt là A, B, C.

Trước đó, tháng 5/2018, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra dự án trên, phát hiện khu A là trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện, có quy mô bốn tầng lầu và một tầng hầm, diện tích xây dựng khoảng 3.500m². Công trình đã đưa vào sử dụng từ năm 2017 nhưng vào thời điểm kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện khu này chưa có giấy phép xây dựng.

Khu B được thiết kế làm trung tâm thương mại dịch vụ, dự kiến xây dựng 5 tầng và 1 tầng hầm. Thời điểm này, tòa nhà chính đã đổ bê tông cốt thép tầng 1 với diện tích xây dựng hơn 4.300m². Giống như khu A, khu này chưa hề có giấy phép.

Ngay sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện xây dựng không phép và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo dỡ toàn bộ, chủ đầu tư đã ngừng thi công và tiến hành hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Đến cuối tháng 10/2018, chủ đầu tư đã nộp hồ sơ đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng khu vực đang thi công nhưng Sở Xây dựng có văn bản xin ý kiến UBND tỉnh. Lúc này UBND tỉnh mới yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với chủ đầu tư, rà soát việc thực hiện các thủ tục về đất đai theo quy định, báo cáo để tỉnh thống nhất và ý kiến có quyết định.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet