Top

Chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son phục vụ du lịch

Cập nhật 15/04/2019 14:30

Bộ GTVT vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của UBND TP.HCM, cho phép Công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son thành bến tàu thủy nội địa.

Cầu tàu Ba Son hiện nay - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo đó, 3 cầu tàu của Nhà máy đóng tàu Ba Son sẽ dùng để phục vụ tàu khách nước ngoài, du thuyền, phương tiện thủy nội địa neo đậu, đưa đón khách du lịch.

Thời gian qua, các cầu tàu Ba Son đã ngừng khai thác theo kế hoạch di dời Nhà máy đóng tàu Ba Son. Thiết bị, máy móc trên cầu tàu đã được di dời.

Công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ đã đề xuất được chuyển đổi công năng toàn bộ cầu tàu Ba Son hiện có thành bến tàu thủy để tàu khách nước ngoài, du thuyền, phương tiện thủy nội địa ra vào, neo đậu, đưa đón khách du lịch.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, UBND TP.HCM cho rằng đề xuất của Công ty TNHH thương mại đầu tư và phát triển Thiên Niên Kỷ phù hợp với định hướng phát triển vận tải hành khách gắn với du lịch đường thủy của thành phố và phù hợp với định hướng quy hoạch khu trung tâm hiện hữu của TP.HCM, giúp giảm áp lực giao thông đường bộ...

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ