Top

Chuẩn bị Hội nghị quy hoạch các trường ĐH, CĐ ở Hà Nội và TPHCM

Cập nhật 14/12/2010 09:20


Mô hình Đại học quốc tế Bắc Hà
Hội nghị quốc gia về quy hoạch xây dựng hệ thống các trường đại học, cao đẳng vùng Hà Nội và TP HCM dự kiến sẽ tổ chức vào giữa tháng 12/2010.

Theo thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, quy hoạch xây dựng hệ thống các trường ĐH, CĐ của 2 vùng này dự kiến được phê duyệt hoàn chỉnh vào tháng 2/2011.

Sau đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải phối hợp với Bộ Xây dựng hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường ĐH, CĐ cả nước trong tháng 2/2011.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo căn cứ quy hoạch xây dựng các trường ĐH, CĐ của 2 vùng và quy hoạch mạnh lưới các trường ĐH, CĐ cả nước, để lập kế hoạch sử dụng đất cho giáo dục ĐH đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, Phó Thủ tướng lưu ý cần xác định rõ lộ trình sắp xếp, di dời các trường ĐH, CĐ, phương án hình thành các khu ĐH tập trung, danh sách các trường ĐH, CĐ thuộc các vùng; làm rõ kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch để báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào tháng 3/2011.

Đồng thời, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn xây dựng kế hoạch sử dụng đất cho giáo dục phổ thông và dạy nghề cả nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào tháng 3/2011.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT