Bình Phước dừng cấp phép dự án bất động sản dưới 5 ha

Cập nhật 12/05/2019 08:30

Nếu tỉnh tiếp tục chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án nhỏ, lẻ, không có kiểm soát có thể dẫn đến nguy cơ vỡ quy hoạch, rối loạn thị trường.

Ngày 10-5, thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Văn phòng UBND tỉnh này vừa ban hành thông báo dừng cấp phép cho tất cả các dự án bất động sản có quy mô diện tích dưới 5 ha trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét không tiếp nhận các dự án khu dân cư dưới 5 ha. Theo Sở này, phần lớn các dự án khu dân cư doanh nghiệp xin chấp thuận chủ trương đầu tư đều có quy mô nhỏ, từ 2 đến 3 ha, cá biệt có trường hợp dưới 1 ha.

Việc này dẫn đến tình trạng phát sinh nhiều dự án nhà ở manh mún, khó kết nối hạ tầng khi nhà nước triển khai, thực hiện các dự án liền kề.

Giá đất Bình Phước đang trên đà tăng - Ảnh minh họa

Mặt khác, thị trường bất động sản Bình Phước kể từ ngày thị xã Đồng Xoài lên thành phố thì giá đất đã tăng đáng kể. Hàng loạt dự án nhà ở được các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư khiến thị trường có dấu hiệu cung lớn hơn cầu.

Các dự án đầu tư nhà ở trên địa bàn tỉnh chủ yếu kinh doanh đất nền. Nếu tiếp tục chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án nhỏ, lẻ, không có kiểm soát có thể dẫn đến nguy cơ vỡ quy hoạch, rối loạn thị trường.

Từ lý do đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh tạm ngưng tiếp nhận các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại (khu dân cư) có quy mô dưới 5 ha, các dự án khu dân cư tại đô thị (thị trấn, thị xã, thành phố) chưa có quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO