Top

Bình Dương bỏ trụ sở công, lấy đất vàng trăm tỷ làm công viên

Cập nhật 23/09/2019 14:00

TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa phá bỏ hàng loạt trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước, lấy đất vàng trị giá hàng trăm tỷ để làm công viên phục vụ người dân.

Khu đất vàng trị giá hàng trăm tỷ tại TP Thủ Dầu Một chuẩn bị xây dựng công viên

Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Dầu Một cho biết, hiện nay đơn vị đã tiến hành giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục để xây dựng một công viên rộng hàng ngàn mét vuông ngay tại vị trí “đắc địa” nhất tỉnh Bình Dương.

Theo tìm hiểu, vị trí dự kiến xây dựng công viên nằm tại vị trí trung tâm của TP Thủ Dầu Một, có diện tích rộng hơn 5.000 mét vuông. Khu vực này trước đây là trụ sở làm việc của hàng loạt cơ quan nhà nước như: Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính, Trung tâm phát triển quỹ đất, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên,…

Khu đất này tiếp giáp mặt tiền của 3 tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 – Ngô Quyền – Hùng Vương (thuộc phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một), là nơi có vị trí đắc địa và sầm uất nhất tỉnh Bình Dương với giá trị đất hàng trăm tỷ đồng.

Thay vì bán đấu giá hoặc cho thuê để mang lại nguồn thu “khủng”, TP Thủ Dầu Một đã quyết định “hi sinh” để làm công viên phục vụ người dân, được dư luận đồng thuận và đánh giá cao.
Nhiều trụ sở làm việc nhà nước trên 'đất vàng' được di dời, nhường chỗ xây công viên

Lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một cho biết, xuất phát từ nhu cầu vui chơi sinh hoạt của người dân, tạo cảnh quan đô thị, thành phố đã quyết định làm một công viên làm nơi sinh hoạt chung cho cộng đồng, bỏ qua lợi ích kinh tế.

Bên cạnh đó, tại vị trí xây công viên này sẽ được xây dựng hầm giữ xe bên dưới, giải quyết được tình trạng thiếu bãi giữ xe trên địa bàn.

Ngoài vị trí này, dọc các tuyến đường như Cách mạng tháng 8, Thích Quảng Đức, Huỳnh Văn Lũy, Nguyễn Văn Tiết, Huỳnh Văn Cù, Hùng Vương,..nhiều công viên khang trang có diện tích hàng trăm mét vuông cũng được thành phố xây dựng. Tiền thân của những công viên này đều là trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước.
Phối cảnh công viên tại vị trí đất vàng ở Bình Dương

Hiện nay trên địa bàn TP Thủ Dầu Một có hàng chục công viên được xây dựng từ đất công, là nơi vui chơi và giải trí cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet