Top

An Giang ưu đãi phát triển nhà ở công nhân, nhà ở thu nhập thấp

Cập nhật 27/08/2010 07:10


An Giang thu hút đầu tư vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân để đáp ứng nhu cầu phát triển tại các khu công nghiệp - Ảnh minh họa
Theo Quyết định 31/2010/QĐ-UBND của tỉnh An Giang, nhà đầu tư tham gia đầu tư xây dựng dự án nhà ở công nhân, nhà ở thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp miễn phí các tiến bộ khoa học kỹ thuật về thi công, xây lắp nhằm giảm giá thành xây dựng công trình; miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trong phạm vi dự án.

An Giang thu hút đầu tư vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho công nhân để đáp ứng nhu cầu phát triển tại các khu công nghiệp - Ảnh minh họa

Đồng thời, nhà đầu tư được áp dụng thuế suất ưu đãi thuế giá trị gia tăng, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm và giảm 50% số thuế thu nhập doanh nghiệp trong 5 - 9 năm tiếp theo, cộng với được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong suốt thời gian hoạt động. Các doanh nghiệp này còn được vay vốn tín dụng ưu đãi hoặc hỗ trợ lãi suất; được hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án và công trình hạ tầng xã hội phù hợp quy hoạch chi tiết.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn được ưu đãi về quy hoạch sử dụng đất và một số thủ tục về xây dựng, đó là được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất lên 1,5 lần so với quy chuẩn quy hoạch xây dựng hiện hành; không bị khống chế số tầng (nhưng phải phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được duyệt) và được cung cấp miễn phí các thiết kế mẫu, thiết kế điển hình về nhà ở công nhân, nhà ở cho người thu nhập thấp.

Tỉnh quy định, các nhà đầu tư có nhu cầu tham gia đầu tư xây dựng dự án nhà ở công nhân, nhà ở thu nhập thấp phải đăng ký với UBND nhân tỉnh để được hưởng các chính sách ưu đãi.

Đặc biệt, tỉnh An Giang cũng quy định rõ, các nhà đầu tư không được tính các khoản ưu đãi của Nhà nước vào giá bán, giá cho thuê, thuê mua đối với nhà ở thu nhập thấp và giá cho thuê đối với nhà ở công nhân.

Hiện cả nước có hơn 1 triệu công nhân làm việc tại 154 khu công nghiệp, khu chế xuất. Trong đó có mới chỉ 7-10% số lao động được thuê nhà trong các khu xây dựng thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước, số còn lại hơn 70%, phải thuê ở ngoài với chất lượng nhà thấp.


DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ