Top

UAE: 70% dự án xây dựng không hoàn thành theo kế hoạch

Cập nhật 02/02/2016 14:10

Tỷ lệ trung bình của các dự án về nhà ở UAE được hoàn thành trong năm 2015 là 30%.

Các dự án thương mại tại UAE có tỷ lệ hoàn thành 40% đến 45%.

Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch trong bất động sản dùng để chỉ chỉ số phát triển kế hoạch xây dựng đang được thực hiện và chuyển giao.

Theo ước tính của công ty tư vấn bất động sản JLL, có tới 70% kế hoạch các dự án bất động sản tại UAE trong năm 2016 sẽ không được giao đúng thời gian.

Có tới 23.000 dự án xây dựng được lên kế hoạch ở Dubai vào năm 2016, trong đó chỉ có 6.900 dự án có khả năng được giao đúng thời gian.

JLL cho biết nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do các yếu tố, chẳng hạn như tranh chấp hợp đồng, chậm trễ tài chính, chậm trễ trong việc cấp và phê duyệt giấy phép và do thị trường nhà đất tăng trưởng chậm, điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ hoàn thành kế hoạch thấp hơn trong 12 tháng tới.

Theo Arabian Business tỷ lệ hoàn thành kế hoạch thấp trong năm 2016 dự kiến sẽ dẫn tới "sự chậm trễ hơn nữa của nhiều dự án trong năm 2016, làm giảm phẩn lớn nguồn cung".

Tuy nhiên, Craig Plumb, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu JLL tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) cho rằng tình trạng này có thể giúp bình ổn thị trường và tránh tình trạng thừa cung quá mức.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng