Tỷ phú Zuckerberg bí mật chi 59 triệu USD mua 2 căn biệt thự ven hồ

Cập nhật 06/05/2019 14:30

Tỷ phú Mark Zuckerberg vừa chi 59 triệu USD để mua 2 căn biệt thự ven hồ Tahoe, theo đó nối dài danh sách bất động sản của ông trên khắp nước Mỹ, theo tờ The Wall Street Journal.

Căn biệt thự Brushwood mà tỷ phú Zuckerberg vừa mua.

Hồ Tahoe, được biết đến với những bãi biển và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết rộng lớn, là một điểm đến phổ biến cho nhiều người sống ở Bắc California.

Đáng nói, tờ Wall Street Journal cho biết thêm rằng, giá của những bất động sản mà tỷ phú Zuckerberg mới mua thậm chí thấp hơn mức giá thực tế.

Zuckerberg hiện có tài sản ròng trị giá 71,5 tỷ USD, và đang giữ ngôi tỷ phú giàu thứ 8 trên thế giới, theo Forbes.

Theo một số nguồn tin, CEO Zuckerberg rõ ràng đã cố gắng giữ các giao dịch này kín đáo nhất có thể. Cụ thể, tỷ phú này đã mua chúng thông qua một công ty trách nhiệm hữu hạn có tên Golden Range và hợp tác cùng nhà quản lý tài sản của mình, Iconiq Capital.

Tỷ phú công nghệ 34 tuổi này cũng thỏa thuận với các đại lý bất động sản rằng không tiết lộ thông tin mua bán, cũng như xóa hình ảnh của các căn biệt thự ông đã mua trên trang web của họ, các hãng tin cho biết.

Theo SFGate, hai bất động sản, có tên là Brushwood Estate và Carousel Estate, trước đây đã có mặt trên thị trường vào năm 2017. Brushwood ban đầu được sở hữu bởi tiểu thuyết gia Stewart Edward White và chủ sở hữu trước đó của nó là nhà từ thiện Tamara Fritz của San Francisco.

Ngôi nhà chính rộng gần 500 m2 với 6 phòng ngủ, 5 phòng tắm đầy đủ tiện nghi và 2 phòng tắm nhỏ hơn. Nó cũng có một nhà cho khách rộng hơn 213 m2 với 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm. Nhà chính cũng có một bến tàu riêng và bồn tắm nước nóng, SFGate cho biết thêm.

Bên cạnh đó, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1929, biệt thự Carousel có nét mộc mạc và một sự hấp dẫn mà chúng ta khó có thể được trải nghiệm với những ngôi biệt thự được xây dựng trong thời hiện đại. Căn biệt thự này đã trải qua nhiều lần cải tạo nhằm khôi phục lại nét đẹp ban đầu.
Căn biệt thự Carousel Estate.

Căn biệt thự này là một khu phức hợp với một ngôi nhà chính và hai nhà phụ, gồm tổng cộng 14 phòng ngủ (8 phòng ngủ trong nhà chính) và 11 phòng tắm, trên 3,5 mẫu đất ven hồ. Bên ngoài ngôi nhà có một bến tàu, hai bồn nước nóng và lò sưởi cũng như bếp nướng.

Theo Fox News, không rõ liệu Zuckerberg và vợ của ông, Priscilla Chan, sẽ giữ các căn biệt thự như hiện tại hay phá chúng đi để xây dựng biệt thự mới.

Ngoài các căn biệt thự tại hồ Tahoe, tỷ phú Zuckerberg còn sở hữu một danh mục đầu tư bất động sản rộng lớn, bao gồm các ngôi nhà ở Hawaii, Palo Alto và San Francisco, theo Realtor.com.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí (tổng hợp)