Top

Trung Quốc bớt mua sắm nhà hàng, khách sạn thế giới

Cập nhật 10/12/2017 08:47

Lý do là vì chính phủ Đại lục đã và đang hạn chế vốn đầu tư ra nước ngoài, làm chậm “cơn sốt mua sắm” doanh nghiệp ngoại của công ty nhà.

Bên ngoài khách sạn Waldorf Astoria. ẢNH: REUTERS

Theo CNBC, Chủ tịch kiêm CEO Hyatt Hotels Mark Hoplamazian cho hay bên lề diễn đàn Fortune Global Forum ở Quảng Châu (Trung Quốc): “Đúng là vốn từ Trung Quốc có giảm, đặc biệt ở một số thị trường nhất định và một số loại tài sản nhất định, chẳng hạn như tài sản lớn”.

Tập đoàn Hyatt đã và đang thông qua một chiến lược tài sản mới trong năm nay, chuyển sang quản lý nhượng quyền thương mại và bán bớt bất động sản đang sở hữu. Công ty có kế hoạch bán 1,5 tỉ USD tài sản ngành khách sạn trong ba năm tới, theo trang web ngành du lịch Skift.
Khi được hỏi về việc liệu khách mua Trung Quốc vắng mặt có làm giảm giá trị các khách sạn Hyatt muốn bán hay không, ông Hoplamazian cho hay cả ngành vẫn đang nổi bật và thực sự khỏe mạnh nhờ môi trường lãi suất thuận lợi.

“Thực tế thay đổi về tỷ lệ đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến một số tài sản và thị trường nhất định, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ có tác động lớn hơn”, ông Hoplamazian nói. Dù giới doanh nghiệp Đại lục hăng hái mua sắm khách sạn trong những năm gần đây, nhân dân tệ lên giá và quy định chặt chẽ hơn cũng có ảnh hưởng đến việc lưu chuyển vốn ra khỏi đất nước.

Giới hạn về các khoản đầu tư nước ngoài được giới chức Trung Quốc thực hiện sau khi nhiều công ty nhà thâu tóm, sáp nhập lớn trong thời gian qua. Đơn cử, Anbang Insurance Group của Trung Quốc mua khách sạn biểu tượng Waldorf Astoria ở New York (Mỹ) với giá 2 tỉ USD vào năm 2014. Hãng này cũng mua Strategic Hotels & Resorts với giá 5,5 tỉ USD.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên