Top

Toà tháp cao nhất châu Âu có 'chủ mới'

Cập nhật 12/03/2012 11:10

Shard - biểu tượng của khu tài chính London sẽ không còn cao nhất châu Âu khi người Pháp nhảy vào cuộc đua xây nhà chọc trời với tòa tháp cao 323 mét.


Dự án xây dựng này mới được công bố tuần vừa qua. Hai kiến trúc sư người Anh, Foster và Partners sẽ là người chịu trách nhiệm thiết kế. Đây chắc chắn sẽ trở thành tòa tháp vô cùng vĩ đại và đẹp mắt tại thủ đô Paris hoa lệ với tên Hermintage Plaza. Trước đó, kiến trúc sư Foster cũng là người thiết kế tòa nhà từng một thời giữ ngôi vị cao nhất châu Âu là Commerzbank tại Đức.


Không chỉ nằm ở trung tâm của Paris, dự án này còn được đặt ngay bên bờ sông Seine thuộc quận La Defense. Được biết, khi xây dựng xong, tòa tháp sẽ là một tổ hợp bao gồm văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, khách sạn và trung tâm mua sắm.


Tòa tháp hứa hẹn sẽ là nơi lý để thưởng thức quang cảnh tuyệt đẹp toàn thành phố Paris, Pháp. Dự kiến, thời gian xây dựng Hermitage sẽ kéo dài trong vòng 4 năm.


Trước đó, tòa tháp Shard khởi công vào tháng 2/2009 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5 năm nay đang giữ ngôi vị tòa tháp cao nhất châu Âu với độ cao 310m (87 tầng) và chi phí xây dựng là 450 triệu bảng. Điểm đặc biệt là từ tòa tháp này có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố London ở mọi hướng với tầm nhìn hơn 1km.


Tuy vậy, dù có hoàn thành, Hermintage vẫn “rất nhỏ bé” so với tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai, Tiểu vương quốc Ả Rập, cao tới 828m.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress