Top

Sốc, mua nhà với giá chỉ bằng một ly cà phê

Cập nhật 25/01/2019 08:30

Thị trấn Sambuca tại miền Nam nước Ý đang rao bán những căn nhà với giá chỉ 1 Euro (khoảng 27.000 đồng) trong chiến dịch tái sinh lại khu vực này.

                                   

Theo Phó thị trưởng Sambuca, ông Cacioppo cho biết, thị trấn xinh đẹp này nằm trên một đỉnh đồi, có tầm nhìn ra phía biển và các đảo xung quanh đó. Ngôi làng yên bình với bề dày lịch sử và văn hóa này được ví như "thiên đường trần gian".
                                   

Sambuca có tên là thành phố tráng lệ, được thành lập bởi người Hy Lạp, sau đó được chinh phục và cải tạo bởi bộ lạc Saracen, Ả Rập.
                                   

Nhiều người nước ngoài đã đổ xô tới đây và lập tức bị chinh phục với vẻ đẹp nơi này. Khoảng 10 căn nhà đã được bán và vẫn còn rất nhiều căn khác có sẵn đang chờ đợi chủ nhân mới.
                                   
Cô Susanna Heinson, một khách mua nhà từ Đức cho biết: “Sambuca là một nơi rất đáng yêu, đặc biệt, người dân ở đây thì thật cởi mở và thân thiện làm chúng tôi có cảm giác giống như đang ở nhà”.
                                   

Những ngôi nhà Moorish đều được xây hai tầng bằng những viên gạch đỏ hồng rực rỡ. Phía bên trong nhà đều có sân, những vườn cây cam quýt, oải hương.
                                   
Ông Cacioppo khẳng định: “Trái với các thị trấn khác chỉ đăng tin để tuyên truyền, ở đây chúng tôi thực sự sở hữu những ngôi nhà có giá bán 1 Euro”.
                                   
Tuy nhiên, người chủ sở hữu cần đảm bảo tân trang lại nhà của họ trong vòng 3 năm và mức chi phí tối thiểu là 15.000 Euro.
                                   
Mặc dù có những yêu cầu nhất định thì đây vẫn là mức chi phí khá hấp dẫn cho khách nước ngoài, đặc biệt là Thụy Sĩ, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.



Diaoconline.vn – Theo Báo TPO