Top

Số lượng nhà cho thuê mới ở Australia tăng khi lãi suất giảm

Cập nhật 19/08/2016 15:38

Số lượng nhà cho thuê mới ở Australia đã tăng mạnh trong tháng 6, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2015.


Số liệu mới nhất từ Cục Thống kê Australia cho thấy Ngân hàng Dự trữ Australia đã cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 6 nên kết quả tài chính trong tháng vừa qua là dữ liệu của tháng đầu tiên ghi lại những tác động đầy đủ của các chi phí thế chấp rẻ hơn.

Theo Shane Garrett nhà Kinh tế cao cấp của Hiệp hội Công nghiệp Nhà ở (HIA), người mua nhà tiềm năng có thể bị ảnh hưởng trong môi trường có lãi suất thấp hơn.

Ông giải thích chiến dịch bầu cử liên bang gần đây là nguồn gốc của những bất ổn trong nền kinh tế. Những số liệu mới cho thấy lợi ích của việc giảm lãi suất đã giúp tăng cường hoạt động xây dựng nhà ở mới.

Phân tích số liệu mới cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất trên thị trường cho thuê nhà ở mới trong tháng 6/2016 là tại tiểu bang Victoria, tăng trưởng 19,1%, tiếp theo là New South Wales với mức tăng trưởng 10,8% và ở Queensland là 4,3%.

So với cùng kỳ, thị trường nhà ở cho thuê giảm đáng kể ở các bang khác, giảm 20,7% ở Western Australia, giảm 17,7% ở Northern Territory và giảm khiêm tốn 3,5% ở Tasmania.

So sánh giữa hoạt động trong quý II/2016 và cùng kỳ năm ngoái cho thấy doanh số bán nhà tách biệt đã giảm mạnh ở South Australia, Western Australia và New South Wales lần lượt là 21,4%, 27,5% và 7,3% và tăng ở Victoria và Queensland là 17% và 7,1%.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng