Top

Singapore cho phép người nước ngoài mua nhà mặt đất ở Sentosa

Cập nhật 29/05/2017 14:28

Một quy định đặc biệt về sở hữu BĐS của Singapore mở ra cơ hội đầu tư nhà mặt đất tại đảo quốc này cho các nhà đầu tư nước ngoài. 


Người nước ngoài được phép sở hữu nhà mặt đất trên đảo Sentosa, Singapore

Singapore là một trong những quốc gia có luật sở hữu BĐS đối với người nước ngoài chặt chẽ nhất trên thế giới. Mặc dù vậy, những người không phải công dân Singapore vẫn có cơ hội sở hữu nhà mặt đất tại một số khu vực nhất định thay vì bị giới hạn ở căn hộ chung cư. 

Trên đảo chính Singapore, luật quy định người nước ngoài chỉ được phép mua căn hộ chung cư. Tuy nhiên, một thỏa thuận đặc biệt đã được áp dụng cho vùng vịnh Sentosa. Các dự án nhà ở trên đảo Sentosa được miễn tuân theo quy định cấm người nước ngoài sở hữu hoàn toàn nhà mặt đất.

Dự án nhà phố Skies Miltonia của chủ đầu tư TG Master Pte Ltd là một trong số những dự án được Tổ chức Tái phát triển Đô thị Singapore cấp phép bán nhà cho người nước ngoài. Lợi thế này giúp các sản phẩm của dự án thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư quốc tế.

Mặc dù được phép mua nhà mặt đất trên đảo Sentosa, các khách hàng nước ngoài vẫn bị giới hạn về diện tích BĐS có thể sở hữu. Cụ thể, người nước ngoài không được mua BĐS có diện tích vượt quá 1.672 m2.

Để mua nhà mặt đất ở Sentosa, người nước ngoài phải xin giấy phép của Cơ quan Quản lý Đất đai Singapore. Đơn xin cấp phép có thể được chấp thuận sau 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn.

Trong năm 2016, tổng vốn đầu tư nước ngoài vào BĐS Singapore đạt 4,1 tỉ USD, tăng 441% so với năm 2015.

DiaOcOnline.vn - Theo tuổi trẻ