Top

Nhà cao tầng ở Anh đẹp mã nhưng dễ cháy nổ

Cập nhật 26/06/2017 13:24

Dư âm của thảm họa cháy tòa nhà chung cư Grenfell ở Anh vẫn tiếp tục khi chính quyền công bố cô 60 tòa cao ốc không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cháy nổ.


Nhân viên lau cửa kính một tòa nhà của khu Chalcots Estate ở Camden mà đợt kiểm tra của chính phủ cho thấy lớp sơn phủ dễ bắt lửa - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP ngày 25-6 đưa tin chính phủ Anh đã tiến hành hàng loạt cuộc kiểm tra các tòa nhà cao tầng sau vụ hỏa hoạn tòa nhà chung cư Grenfell hồi đầu tháng khiến 79 người thiệt mạng.

Nghi ngờ sơn cùng lớp bao phủ cho tòa nhà Grenfell là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan ra nhanh chóng, chính quyền cho kiểm tra nhanh hơn 600 tòa nhà cao tầng dùng sơn tương tự của Grenfell trên khắp nước Anh.

Kết quả công bố ngày 25-6 cho thấy có 60 tòa chung cư tại 25 khu vực ở khắp nước Anh không đáp ứng tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy.

"Tất cả các hộ gia đình, dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ tại các địa phương này đã được cảnh báo sau kết quả kiểm tra và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với họ để hỗ trợ và giám sát các hành động theo sau" - bộ trưởng Cộng đồng Sajid Javid thông tin.

Cuối tuần trước, chính quyền đã công bố có 34 tòa cao ốc tại Anh không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn của chính phủ.

Trong khi nhiều người vẫn ở trong căn hộ của mình bất chấp cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn thì hàng ngàn cư dân khác ở 650 căn hộ phía bắc London đã sơ tán hôm 24-6.

Một cuộc kiểm tra cho thấy 4 trong 5 tòa nhà của khu chung cư Chalcots Estate tại Camden có nguy cơ hỏa hoạn do sơn tường, cửa chống cháy, ống dẫn ga,... Kết quả khiến nhiều hộ gia đình phải sơ tán và ở tạm trong các khách sạn địa phương.

Dù vậy, bất chấp nỗi sợ hãi về tính an toàn, khoảng 200 cư dân của Chalcots Estate đã từ chối rời nhà, nhiều người trong số họ bị chứng sợ khoảng không rộng lớn.

Trong khi chính phủ vẫn đang tiếp tục các đợt kiểm tra để tránh lặp lại thảm họa khủng khiếp như tại tháp Grenfell, Hiệp hội Bảo hiểm Anh (ABI) cho biết hiệp hội đã cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn bởi sơn phủ tường trong một tài liệu nộp cho chính phủ.

Phát ngôn viên ABI Malcolm Tarling nói với hãng tin AFP rằng trong một tài liệu trình chính phủ hồi tháng 5-2017, họ đã lưu ý rằng "lớp sơn phủ bên ngoài làm từ vật liệu dễ bắt lửa".
DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ