Top

Người châu Á mua bất động sản đắt kỷ lục ở Anh

Cập nhật 02/08/2017 09:25

Tòa nhà 37 tầng mang tên 'Walkie Talkie' ở London (Anh) vừa được bán cho một khách mua Hồng Kông với mức giá cao kỷ lục.


Theo Bloomberg, hãng Land Securities và Canary Wharf vừa đồng ý bán tòa nhà chọc trời “Walkie Talkie” cho hãng LKK Health Products ở Hồng Kông với giá 1,28 tỉ bảng Anh, tương đương 1,7 tỉ USD.

Mức giá trên là kỷ lục dành cho bất động sản đơn lẻ ở Anh và rất đáng chú ý vì tòa nhà sẽ cần phải được bảo trì liên tục, giới phân tích thuộc ngân hàng JPMorgan Chase cho hay. LKK, hãng bán thảo dược Trung Quốc, trả khoản phí 13% giá trị bất động sản để đặt mua “Walkie Talkie”.

Giới đầu tư châu Á đã và đang hăng hái đổ tiền vào thị trường văn phòng của London kể từ cuộc bỏ phiếu Brexit, hay Anh rời Liên minh châu Âu (EU). Nhà đầu tư tận dụng đồng bảng yếu để mua các tòa tháp với mức giá cao kỷ lục. Đơn cử, hãng phát triển bất động sản Hồng Kông C C Land Holdings trả 1,15 tỉ bảng Anh cho tòa tháp Cheesegrater vào tháng 5.

Tòa “Walkie Talkie” có 37 tầng, tọa lạc tại 20 Fenchurch Street và có chi phí xây dựng 474 triệu bảng Anh. Giá bán “khủng” trên cho thấy lợi nhuận đáng kể lên đến 167% so với chi phí phát triển.
DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên