Top

Mỹ: Giá BĐS ở các thành phố lớn tăng trưởng ổn định

Cập nhật 30/09/2016 14:49

Giá nhà tiếp tục tăng ở các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ trong 12 tháng qua với mức tăng 5,1% trong tháng 7, so với mức tăng 5% trong tháng trước đó.


Portland, Seattle và Denver ghi nhận mức tăng lợi nhuận hàng năm cao nhất, giá tăng 12,4% ở Portland, 11,2% ở Seattle và 9,3% ở Denver.

Các chỉ số tổng hợp ở 10 thành phố ghi nhận tăng trưởng 0,5% so với tháng trước, tổng hợp 20 thành phố ghi nhận mức tăng 0,6% trong tháng 7.

Sau khi điều chỉnh giá theo mùa, 12 thành phố cho thấy sự tăng trưởng về giá, 2 thành phố không có sự thay đổi về giá và 6 thành phố có sự giảm giá.

Theo ông David Blitzer, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Index Committee, S&P Dow Jones cho biết 2 lĩnh vực BĐS và kinh tế tiếp tục mở rộng, giá nhà tiếp tục tăng với tỷ lệ hàng năm là 5%.

David Blitzer giải thích, những tuyên bố được Fed ban hành trong cuộc họp chính sách vào tuần trước đã khẳng định quan điểm của Ngân hàng Trung ương đối với nền kinh tế. Hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12. Lãi suất thế chấp vẫn ở mức thấp nhất trong lịch sử và sẽ không có sự giảm giá lớn trong giá nhà.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng