Top

Mỹ: Bán nhà và chỉ cho khách trả bằng bitcoin

Cập nhật 14/12/2017 10:04

Bitcoin bắt đầu được người Mỹ dùng như phương tiện thanh toán.

Một penthouse (căn hộ áp mái) ở Miami (Mỹ) được rao bán trên trang web bất động sản Redfin với giá 33 bitcoin, tương đương 542.000 USD. Tuy nhiên, người bán chỉ nhận đồng tiền ảo này, không dùng tiền mặt hay thẻ thanh toán.


Tòa chung cư cao cấp ở Miami với căn penthouse chỉ nhận bitcoin (Nguồn: Redfin).

Căn hộ có một phòng ngủ, một phòng tắm với trần nhà cao, sàn gỗ và nhìn ra Vịnh Biscayne và đường chân trời Miami. Tòa chung cư cao cấp này còn có trung tâm thể dục, bể bơi vô cực, spa và phòng tiệc.

Redfin cho biết đây là người bán đầu tiên chỉ định bitcoin là cách thanh toán duy nhất. Ngoài ra, khoảng 75 người bán khác cho biết sẵn sàng chấp nhận bitcoin nếu người mua không có sẵn tiền mặt.


Bể bơi vô cực ở tòa chung cư (Nguồn: Redfin).

"Mua hoặc bán nhà thường là giao dịch lớn nhất trong đời một người", kinh tế trưởng Nela Richardson của Redfin nói. Ông nhận định việc chuyển đổi sang một loại tiền tệ với nhiều biến động như bitcoin có thể gây ra rủi ro trong một lĩnh vực cần được đầu tư chắc chắn và ổn định. Vì vậy, "thương vụ bán nhà này là một sự kiện hiếm hoi hơn là điểm khởi đầu cho một xu hướng lớn hơn", ông nói.


DiaOcOnline.vn - Theo NDH