Mất 220.000 USD đặt cọc mới biết nhà từng có người bị sát hại

Cập nhật 30/04/2019 13:30

Một người phụ nữ đã mất khoản tiền đặt cọc vào một căn biệt thự ở Vancouver trị giá 11 triệu USD, sau khi quyết định không mua căn biệt thự này nữa vì biết ông trùm băng đảng Hội Tam Hoàng bị sát hại tại đây.

Hiện nay, căn biệt thự được định giá chính thức hơn 11,2 triệu USD.

Ngay cả khi nằm trên một con phố giàu có, nơi các ngôi nhà trị giá đến chục triệu USD, thì căn biệt thự ở số 3899 Cartier vẫn luôn nổi bật.

Được bao quanh bởi hàng rào cao, vỉa hè có những dãy cây anh đào và hạt dẻ, ngôi nhà rộng gần 750 m2 chiếm một lô đất rộng gấp 5 lần kích thước tiêu chuẩn.

Nhưng nhà đầu tư bất động sản Shao Feng Yun không muốn mua căn biệt thự này nữa sau khi phát hiện ra ông chủ Hội Tam Hoàng khét tiếng đã bị bắn chết ngay trước cổng biệt thự vào năm 2007 trong một vụ thanh toán băng đảng.

Vào đầu tuần nay, một tòa án ở British Columbia đã phán quyết rằng, bà Shao không được trả lại khoản tiền đặt cọc 220.000 USD của mình cho căn biệt thự, sau khi bà rút khỏi một thỏa thuận năm 2009 vì nghe được quá khứ đẫm máu của nó.

Chủ sở hữu căn biệt thự, mẹ vợ của ông trùm Huang, Wang Mei Zhen, cho rằng “không có lý do gì phải tiết lộ cho người mua về vụ giết người”, Tòa án phúc thẩm British Columbia phán quyết, lật lại cáo buộc rằng người bán lừa đảo bằng cách không đề cập đến việc ông Huang bị giết trước cửa nhà khi thỏa thuận mua bán.

Theo đó, Shao đã không mua căn nhà với giá 4,6 triệu USD theo như thỏa thuận và sau đó nó được bán cho một người mua khác, người được thông báo đầy đủ về vụ giết người, với giá 4,1 triệu USD.

Hiện nay, căn biệt thự được định giá chính thức hơn 11,2 triệu USD.
Căn biệt thự đã được sơn màu khác và đánh số lại sau khi ông trùm Hội Tam Hoàng bị sát hại trước cửa.

Ông Huang, người gốc Hoa, người mà cảnh sát nói là thủ lĩnh của băng đảng Big Circle, đã sống trong căn biệt thự này với vợ là Yuan Gui Ying cùng hai đứa con của họ và một cô con gái riêng của Wang.

Vào tối ngày 3/11/2007, Huang bị bắn hạ bên ngoài cổng trước. Cô con gái 10 tuổi của anh đã gọi điện nhờ giúp đỡ nhưng khi xe cứu thương đến, Huang đã chết. Nghi phạm được cho là một băng đảng đã bị cảnh sát tấn công nhưng chưa bao giờ bị bắt.

Shao nói rằng bà đồng ý mua biệt thự vào năm 2009, nhưng không hề biết về vụ giết người này. Bà chỉ được thông báo rằng chủ nhân muốn bán căn biệt thự vì con gái của bà, Yuan Gui Ying sắp tới phải chuyển trường học.

Tòa biệt thự màu vàng sáng và được đánh số 3883 Cartier St tại thời điểm ông Huang bị giết. Sau đó, nó đã được sơn màu be và đánh số lại.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí (tổng hợp)