Top

Khu vực đắt đỏ quy tụ dinh thự của loạt "trùm" công nghệ Mỹ

Cập nhật 01/12/2017 10:03

Nhìn bề ngoài thì thị trấn Atherton (bang California, Mỹ) giống như bất kỳ vùng ngoại ô nào của nước Mỹ. Nhưng điểm khác biệt là tại thị trấn nhỏ trên bán đảo San Francisco này, căn nhà khiêm tốn nhất cũng có giá hàng triệu USD. Đây là khu vực có giá bất động sản đắt nhất tại Mỹ, theo xếp hạng mới của tạp chí Forbes.


Là tâm điểm của Thung lũng Silicon - cách trụ sở Facebook, Google, và Tesla khoảng 20 phút lái xe, đây là nơi ở của nhiều tỷ phú và những nhân vật "máu mặt" trong giới công nghệ.


Gần như mỗi khu nhà tại Atherton đều có siêu dinh thự. Phần lớn căn nhà tại đây đều có hàng rào hoặc cảnh quan bên ngoài như thế này để bảo đảm sự riêng tư. Năm 2016, giá nhà trung bình tại Atherton là 5,42 triệu USD, cao gấp 4 lần so với mức trung bình tại San Francisco.


Những người sống bên ngoài Atherton không có nhiều lý do để đi vào đây bởi không có nhiều hàng quán hay tiệm ăn. Vỉa hè ở đây cũng khá thưa thớt để đảm bảo sự riêng tư cho cư dân.


Những cư dân nổi tiếng tại đây nhiều năm qua gồm Giám đốc hoạt động Facebook Sheryl Sandberg, đại gia môi giới Charles Schwab, cùng các nhà đầu tư công nghệ Ben Horowitz và Marc Andreessen.


Meg Whitman, CEO mới từ chức của HP, cũng từng là chủ nhân căn nhà theo kiểu thời thuộc địa màu trắng này tại Atherton. Dinh thự 5 phòng ngủ này được bán với giá 6,6 triệu USD hồi tháng 4.


Khi những người thuộc của phong trào Chiếm lấy phố Wall (Occupy Wall Street) biểu tình bên ngoài nhà của Whitman vào năm 2012, họ ngạc nhiên về sự khiêm tốn của nó. "Nhà của bà ấy không to lắm", họ nói.


Nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen cũng mua một dinh thự lớn tại Atherton với giá 27 triệu USD vào năm 2013. Đây là hình ảnh cổng vào của dinh thự đó.


Nằm trên diện tích 8.000 m2, dinh thự này có 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm, rạp chiếu phim, spa, bể bơi và 7 lò sưởi.


Chủ tịch Google Eric Schmidt sở hữu "bộ sưu tập" khá ấn tượng, tuy nhiên, nơi ở chính của anh là căn nhà 5 phòng ngủ ở cuối con đường tại Atherton.


Schmidt mua dinh thự có diện tích gần 450 m2 này với giá 2 triệu USD vào năm 1990 và hiện nó có giá khoảng 5,5 triệu USD, theo ước tính của hãng môi giới bất động sản trực tuyến Zillow.


Ra khỏi Atherton, cư dân tại đây có thể lái xe tới thị trấn lớn hơn Menlo Park - nơi có điểm mua sắm, ăn uống, công viên và bảo tàng.


Một trong những điểm giải trí tại Atherton là câu lạc bộ Menlo Circus Club. Ra đời năm 1923, câu lạc bộ này tổ chức các cuộc đua ngựa, trận đấu polo và tiệc tối cho giới giàu có tại Atherton.


Các thành viên của câu lạc bộ này phải trả lệ phí ban đầu (250.000 USD vào năm 2013) và lệ phí thường niên (từ 4.500 USD vào năm 2010). Yếu tố hấp dẫn nhất của câu lạc bộ này trung tâm cưỡi ngựa.


Atherton cũng có một khu vui chơi công cộng là công viên Holbrook-Palmer Park với một sân bóng, sân tennis và đường đi bộ nằm trên diện tích gần 1 km2.


Một số dinh thự xa xỉ tại Atherton phải kể đến Ridge View Drive. Sở hữu phong cách Tudor thịnh hành ở Anh vào khoảng thời gian nửa đầu thế kỷ 16, dinh thự rộng gần 1.200 m2 này nằm trên khu đất nhiều cây xanh, có phòng tập gym, hầm rượu và garage có sức chứa 5 ôtô.


Hồi tháng 3, một trong những nhà đầu tư đầu tiên của hãng xe điện Tesla - Alan Salzman rao bán dinh thự hơn 800 m2 tại Atherton với giá 39,75 triệu USD. Con số này cao gấp 300% mức giá ông đã trả để mua nó vào năm 2001. Dinh thự này có 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm, sàn gỗ cổ kiểu Pháp, cùng nội thất cổ từ nhiều thế kỷ trước.


Nhu cầu bất động sản tại Atherton cao tới mức một khu đất trông giống một trang trại cũ kỹ như thế này có giá tới 5 triệu USD.


DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy