Top

Khách Trung Quốc “giấu mặt” mua nhà đắt nhất Tokyo

Cập nhật 09/10/2015 10:51

Một nhà đầu tư Trung Quốc trả mức giá cao nhất cho một căn nhà mới xây ở thủ đô Tokyo của Nhật trong hơn một thập kỷ qua. Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh giá bất động sản ở thành phố này đang tăng tốc, theo hãng tin Bloomberg.

Một nhóm du khách Trung Quốc ở Fukuoka, Nhật Bản hồi tháng 7/2015 - Ảnh: Bloomberg/CNBC.

Tháng 8 vừa qua, vị khách được giấu kỹ danh tính đến từ Trung Quốc đã mua hai căn nhà liền kề nhau với giá khoảng 690 triệu yên, tương đương 5,8 triệu USD, mỗi căn - ông Misuo Hashimoto, Chủ tịch Housing Japan K.K., công ty xây dựng và bán hai căn nhà này, cho hay.

Đây là mức giá đắt nhất của một căn nhà mới ở Tokyo kể từ ít nhất năm 2004, theo dữ liệu từ Viện nghiên cứu Kinh tế bất động sản có trụ sở tại Tokyo.

Giá nhà ở tại Tokyo đã tăng liên tục trong 3 năm qua nhờ chính sách chống giảm phát thông qua siêu nới lỏng tiền tệ và kích thích tài khóa quy mô lớn của Thủ tướng Shinzo Abe.

Cùng với đó, lượng khách lớn từ Trung Quốc cũng góp phần đẩy giá nhà ở thủ đô nước Nhật tăng. Trong làn sóng nhà giàu Trung Quốc mua nhà ở khắp nới trên thế giới từ Sydney tới Vancouver, các công ty môi giới địa ốc đã đưa nhiều khách Trung Quốc tới Nhật. Đồng Yên giảm giá so với đồng Nhân dân tệ khiến nhà Nhật trở nên hấp dẫn hơn đối với khách Trung Quốc.

“Nếu so sánh giữa Tokyo với các thành phố lớn khác của thế giới, thì số người nước ngoài sở hữu nhà ở đây vẫn còn ít”, ông Hashimoto nói.

Cũng theo ông Hashimoto, việc thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm trong thời gian gần đây cũng thúc đẩy nhiều nhà đầu tư giàu có ở đại lục rót vốn vào những tài sản có mức giá ổn định hơn. Trong đó, mua bất động sản ở nước ngoài là một lựa chọn.

Lượng khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đến Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,35 triệu lượt. Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết, Trung Quốc đại lục hiện là nước có lượng du khách đến Nhật lớn nhất.


DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy