Top

Hồng Kông: Thị trường nhà cho thuê tăng trưởng thấp

Cập nhật 08/07/2015 13:25

Thị trường nhà cho thuê ở Hồng Kông đã có sự ổn định tương đối từ quý đầu tiên của năm 2015. Tuy nhiên, thị trường tăng trưởng thấp và nhu cầu không tăng.


Theo báo cáo mới nhất về thị trường nhà cho thuê từ Savills World Research, giá thuê trung bình của các căn hộ cao cấp hiện nay đã chạm đáy và tỷ lệ nhà trống đã giảm xuống mức thấp hơn.

Giá thuê nhà trên đảo Hồng Kông đã tăng 2% trong quý đầu tiên năm nay. Các căn hộ cho thuê tại đây có giá từ 50.000 HK$ tới 80.000 HK$ mỗi tháng.

Tiền thuê các dãy nhà cùng kiểu có sự ổn định, giảm khoảng 30% kể từ khi đạt mức đỉnh năm 2011, những thông tin cho thuê nhà được đăng ít hơn. Báo cáo cho thấy các chủ nhà đã rất linh hoạt trong việc gia hạn hợp đồng cho thuê và nói chung họ không để các căn hộ trống.

Theo ông Simon Smith, Giám đốc cao cấp của Savills khu vực châu Á - Thái Bình Dương: “Trong khi điều này có thể thu hút được một số lượng người thuê mới trên thị trường đối với các dãy nhà cùng kiểu, rất ít giao dịch được báo cáo và số lượng nhà loại này trên thị trường cho thuê còn ít”.

Báo cáo này còn cho biết thêm rằng, hoạt động cho thuê đã được thúc đẩy bởi rất nhiều công ty mở mới hoặc mở thêm văn phòng tại Hồng Kông, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ CNTT.

Về cầu, Savills không ghi nhận bất kỳ thay đổi lớn từ khu vực tài chính, nơi mà nhu cầu phần lớn là ổn định. Tuy nhiên, báo cáo cho biết một số công ty tài chính nhỏ mới mở văn phòng tại Hồng Kông, làm cầu tăng nhẹ trong thị trường văn phòng cho thuê.

Tại Kowloon, phần lớn nhà được thuê bởi các gia đình địa phương, những người đang tìm kiếm các địa điểm truyền thống như Kowloon Station và Kowloon Tong. Tỷ lệ nhà trống trong khu vực này đang giảm và đang được lấp đầy một cách nhanh chóng. Trong thực tế, giá thuê ở Kowloon đã tăng 4,5%.

Ông Smith cho biết thêm: "Sắp tới, chúng tôi hy vọng rằng thị trường cho thuê đang chạm đáy hiện nay, và giá thuê căn hộ cao cấp có khả năng chỉ tăng trưởng từ 0% đến 5% trong năm 2015, sẽ có sự đột phá bởi tính khả dụng cao hơn".

Báo cáo cũng cho rằng thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê đang có sự tăng lên cùng với việc kiểm soát tỷ lệ trống ở các căn hộ cao cấp. Giá thuê căn hộ dịch vụ tăng khoảng 2% trong quý đầu tiên của năm 2015.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng