Top

Hồng Kông: Khách phải 'cọc' gần 1 triệu USD mới được đi xem nhà

Cập nhật 18/11/2017 11:23

Tại một khu chung cư tại Hồng Kông, khách muốn xem nhà phải đóng tiền gần 1 triệu USD mới được đặt chân vào cửa.

Nhà đất Hồng Kông đắt đỏ nhất thế giới. ẢNH: REUTERS

Theo CNN, các hãng bất động sản ở thành phố Hồng Kông đang yêu cầu khách hàng tiềm năng đặt tiền đến 7 triệu đô la Hồng Kông, tương đương 900.000 USD, để tham quan các căn hộ cao cấp mới. Đây là ví dụ mới nhất về mức tăng chóng mặt của thị trường bất động sản đắt đỏ nhất hành tinh.

Khu phức hợp mới có view nhìn ra cảng Victoria, tọa lạc gần khu thương mại trung tâm thành phố. Nó được hãng Sun Hung Kai Properties, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông, xây dựng. Các hãng môi giới bất động sản cho hay khoản tiền “khủng” mà khách phải chi có thể được hoàn trả, và được áp dụng cho 10 căn hộ cao cấp trong khu phức hợp đang được xây dựng.

Paul Zimmerman, giám đốc Civic Exchange kiêm thành viên của hội đồng thành phố, cho hay: “Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường nhà đất Hồng Kông đang nóng đến mức nào”. Giá cả ở đây được thúc đẩy bởi nhiều năm lãi suất thấp và dòng tiền chảy vào từ Đại lục.
Khách mua tiềm năng cho các căn hộ cao cấp tại khu phức hợp có tên Victoria Harbor dự kiến là những người giàu. Họ phải sẵn sàng trả tiền mua ít nhất hai căn, đặt cọc tiền chỉ để đi tham quan trong 90 phút. Dù vậy, họ vẫn không được đặt chân vào căn hộ thực tế mà phải đi tham quan một căn hộ mô phỏng ở khu vực khác của thành phố.

Trả tiền cọc không đảm bảo rằng họ sẽ mua được căn hộ, vì sau đó họ còn phải đấu giá với nhiều người mua khác. Các hãng môi giới từ chối đưa ra ước tính về giá cả mà các căn hộ có thể được bán. Song theo số liệu của hãng bất động sản Centaline, các căn hộ loại này có giá khoảng 8,5 triệu USD.

Giá nhà ở Hồng Kông tăng 170% kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009. Giá bất động sản cao ngất không phải là chuyện lạ ở Hồng Kông. Thị trường nhà đất tại đây được đánh giá là đắt nhất thế giới trong bảy năm liên tiếp, theo báo cáo của Demographia.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên