Hàng trăm ngàn người Thái Lan xếp hàng để giành quyền mua nhà

Cập nhật 25/12/2018 10:25

Hàng trăm ngàn người trên đất nước Thái Lan đã xếp hàng để giành quyền mua nhà mới theo chương trình "Một triệu căn nhà" của chính phủ.

Gói tín dụng này có trị giá 50 tỷ bạt (tương đương khoảng 1,53 tỷ USD), với mục đích hỗ trợ 50.000 người thu nhập thấp mua nhà mới trong ngày 23/12/2018. Theo chương trình này, những người có thu nhập ít hơn 25.000 bạt/tháng (khoảng 767 USD) có thể đăng ký vay tối đa 1 triệu bạt (khoảng 30.000 USD) trong vòng 3 năm để mua nhà với lãi suất cố định 3% trong năm đầu tiên.

Trung tâm Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: KT)

Người thu nhập thấp tại Thái Lan rất hào hứng với gói tín dụng này của chính phủ, đánh giá cao chính phủ khởi xướng dự án nhằm mục đích giúp người thu nhập thấp tiếp cận tốt hơn với các khoản vay lãi suất thấp để có thể thực hiện ước mơ sở hữu một căn nhà cho riêng mình.

Số lượng người dân đăng ký mua nhà theo gói tín dụng này là rất lớn, ước chừng các khoản vay được đề nghị trong ngày chương trình diễn ra đã lên đến 130 tỷ bạt (gần 4 tỷ USD). Ngân hàng Nhà ở Chính phủ Thái Lan (The Government Housing Bank), đơn vị thực hiện dự án, sẽ sàng lọc những người có tiêu chí phù hợp và thông báo những người được chấp thuận qua tin nhắn điện thoại trong 90 ngày tới.

Tại một số địa điểm đăng ký gói vay, tình trạng quá tải và tranh cãi đã diễn ra khiến nhân viên ngân hàng phải duy trì ổn định và đề nghị người dân xếp hàng theo đúng thứ tự. Nhiều người dân cho rằng, thời gian nộp đơn vay gói tín dụng là quá ngắn, chỉ trong một ngày, trong khi đó nhu cầu của người dân là rất lớn./.

DiaOcOnline.vn - Theo VOV