Top

Gu địa ốc của người giàu Brazil

Cập nhật 18/11/2014 11:26

Giới thượng lưu Brazil đang mạnh tay chi tiền tậu bất động sản sang trọng, đặc biệt ở những vị trí gần bờ biển ấm áp, có chỗ đậu trực thăng và neo du thuyền. Họ đã tự tin hơn về khả năng sinh lời của tài sản này.

Maiami với lợi thế gần gũi và khí hậu tương đồng, trở thành địa chỉ ưa thích của người giàu Brazil

Báo cáo gần đây nhất của một trung tâm phát triển nhà ở cao cấp cho biết, trong 2 thị trường mới nổi là Brazil và Trung Quốc, thì phân khúc bất động sản cao cấp có tốc độ phát triển nhanh nhất, lấy nhu cầu của người tiêu dùng làm động lực để liên tục thay đổi và hoàn thiện hơn nữa. Quan niệm về bất động sản của người Brazil gần gũi với người Trung Quốc hơn là người Mỹ và các nước phương Tây.

Nếu như người Anh, Mỹ đề cao tính tiện nghi, hợp lý và thể hiện phong cách, dấu ấn riêng của chủ nhân của một ngôi nhà, thì người Brazil và Trung Quốc lại chú trọng nhất đến yếu tố đầu tư, tích lũy tài sản của bất động sản, ngoài mục đích làm nơi sinh sống, còn có mục đích làm của cải để lại cho thế hệ sau. Do vậy, họ luôn cố gắng đầu tư vào những bất động sản sang trọng và có giá trị lớn.

Giới nhà giàu Brazil thường thích mua các khu nhà mà ngoài gara ô tô, còn có thêm sân bay trực thăng trên nóc nhà, hoặc sát một bến nước để du thuyền có thể cập bến. Trong khi chỉ có 23% người Mỹ và 19% người Trung Quốc thích điều này.

Còn theo khảo sát của trang web Abebooks, có tới 40% người Brazil được hỏi lựa chọn Nam Mỹ làm nơi đầu tư cho bất động sản tiếp theo; 30% lựa chọn châu Âu vì thích phong cách sống của châu lục này. Trong khi có 18% thích mua một ngôi nhà tiếp theo tại Mỹ do những khác biệt về văn hóa. Có 52% người Brazil tham gia khảo sát muốn có ngôi nhà thứ hai nằm gần biển để hưởng thụ không gian sống trong lành, phóng khoáng. Trong khi có 36% người tham gia khảo sát lại muốn có một ngôi nhà ở trang trại và họ đang cố gắng tích lũy để thực hiện được điều đó.

“Doanh thu bán hàng của chúng tôi tăng đột biến nhờ vào những khách hàng đến từ Brazil”, ông Daniel de la Vega, Chủ tịch ONE Sotheby Internaitional Realty, một công ty chuyên về bất động sản hạng sang tại Miami (Mỹ) đã phát biểu như vậy trong một báo cáo.

Sở dĩ người Brazil mạnh tay chi tiền đầu tư vào bất động sản tại Miami (Mỹ) trong thời gian gần đây là vì từ Sao Paulo và Rio de Jainero (nơi hầu hết những người giàu có của Brazil đang sinh sống) đến Miami chỉ mất chín giờ bay; thời tiết lại ấm áp tương tự Brazil. Thêm nữa, giá bất động sản không quá đắt đỏ như ở New York, người Brazil có thể sở hữu một ngôi nhà với bến du thuyền trước cửa và một sân bay trực thăng trên nóc nhà với số tiền đủ mua một căn hộ penthouse ở Central Park (New York).

Bên cạnh đó, báo cáo của Sotheyby cũng chỉ ra rằng, giới nhà giàu ở Brazil đã có quan niệm về bất động sản khác với cách đây 5 năm. Họ dám mạnh tay chi tiền để mua những căn nhà sang trọng và đầy đủ tiện nghi. So với năm 2009, họ tự tin hơn về sự an toàn của thị trường địa ốc trong nước, nơi mà cách đây vài năm đã khiến cho họ bị ám ảnh bởi bong bóng bất động sản.

“Giá bất động sản ở Brazil đã giảm, nếu bạn hỏi tôi thì tôi nghĩ rằng sự tăng giá cũng không theo kịp với lạm phát”, Josh, nhà đồng sáng lập và đối tác quản lý cao cấp tại GTIS (một công ty cổ phần đầu tư vào bất động sản Brazil) chia sẻ. Theo quan điểm của GTIS, đây là thời điểm tốt cho các nhà đầu tư quan tâm tới bất động sản tại Brazil mua vào.

“Giá nhà giảm xuống sẽ trở thành điều kiện thu hút người mua hơn. Giới giàu có nhận thức được rằng, một ngôi nhà sang trọng không những mang lại những tiện nghi khi họ sinh sống trong đó, mà còn nắm vai trò quan trọng trong việc gìn giữ và tích lũy tài sản, thế nên họ sẽ mua nó”, Sotheby cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản