Top

Giá nhà tại Trung Quốc tăng chậm lại

Cập nhật 23/12/2016 16:00

Trong tháng 11/2016, giá nhà tại Trung Quốc đã tăng chậm lại, nhờ một loạt các biện pháp nhằm kiềm chế tình trạng nóng lên của thị trường bất động sản.

Giá nhà tại Trung Quốc tăng chậm lại. Ảnh: EPA

Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt nguồn cung tại một số khu vực vẫn đặt ra thách thức đối với các nhà hoạch định chính sách nước này trong nỗ lực ổn định thị trường nhà đất.

Trích số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), hãng Reuters cho biết trong tháng 11/2016, giá nhà mới tại 70 thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng 0,6% so với tháng trước, chậm lại so với mức tăng 1,1% trong tháng Mười.

Theo các nhà phân tích, các biện pháp siết chặt của chính phủ trong những tháng qua đã giúp kiềm chế nhu cầu đầu cơ vào nhà đất.

Đây là dấu hiệu đáng mừng trước những lo ngại sự phát triển quá nóng của thị trường bất động sản có thể khiến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đứng trước nguy cơ hạ cánh cứng.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát vẫn lo lắng về tình trạng giá nhà tại các thành phố lớn nhất tăng trở lại, do thiếu hụt nguồn cung.

Theo NBS, trong tháng 11/2016, giá nhà mới vẫn tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 12,3% trong tháng 10/2016.

NBS cho biết lĩnh vực bất động sản đóng góp 8% GDP của Trung Quốc trong 9 tháng của năm nay.

Viện Khoa học xã hội Trung Quốc dự báo đầu tư vào bất động sản của nước này sẽ tăng 5% vào năm tới.


DiaOcOnline.vn - Theo BNEWS